Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, chúc Tết các địa phương

NDO -

NDĐT - Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, ngày 19-1, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã tới thăm và chúc Tết nhân dân và cán bộ chiến sĩ, các đơn vị lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ trong dịp Tết tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Phạm Minh Chính chúc Tết và tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đảo Cô tô, tỉnh Quảng Ninh.
Đồng chí Phạm Minh Chính chúc Tết và tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đảo Cô tô, tỉnh Quảng Ninh.

Tại huyện Cô Tô, đồng chí Phạm Minh Chính đã tặng 200 phần quà cho các hộ dân và các gia đình chính sách nhân dịp năm mới. Đồng chí vui mừng được biết, từ khi có điện lưới quốc gia, diện mạo đô thị và đời sống của nhân dân đã nâng lên rõ rệt; thu nhập bình quân của người dân đạt gần 90 triệu đồng/người/năm, cao hơn bình quân chung của tỉnh đối với khu vực nông thôn.Từ tháng 8 năm 2019, huyện đảo không còn hộ nghèo. Các thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục được đầu tư. Dù đảo nằm xa đất liền, điều kiện đi lại khó khăn nhưng quân và dân nơi đây luôn gắn bó khăng khít, đoàn kết.

Nhân dịp đầu năm mới, đồng chí chúc nhân dân huyện đảo Cô Tô sức khỏe và nhiều thành công. Đảng, Nhà nước và tỉnh Quảng Ninh đã dành sự quan tâm lớn về mọi mặt để quân và dân trên đảo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và đưa Cô Tô ngày một phát triển. Đồng chí mong muốn, cùng với sự quan tâm của Nhà nước, nhân dân cần phát huy hơn nữa tinh thần nội lực, đoàn kết, phối hợp với các lực lượng vũ trang trên đảo làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; Huyện Cô Tô cần tập trung cho công tác quy hoạch, tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp; giữ gìn cảnh quan môi trường, tăng cường quản lý đất đai, rừng, phát huy thế mạnh về du lịch; Trong dịp Tết Nguyên đán, huyện phải tổ chức các hoạt động tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, quan tâm thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được đón tết đầm ấm.

Đồng chí Phạm Minh Chính cũng đã tới chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ đội đảo Cô Tô; Ban chỉ huy Quân sự huyện; Công an huyện và Đồn Biên phòng Cô Tô. Đồng chí Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần cố gắng của cán bộ, chiến sĩ, đã vượt qua nhiều khó khăn, vất vả nơi đảo tiền tiêu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng chí cũng yêu cầu, trong dịp trước, trong và sau Tết, các đơn vị phải chủ động mọi phương án duy trì lực lượng trực, bảo đảm giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ trực Tết phải được triển khai chu đáo; củng cố và xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân.

* Thăm và tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo ở Quảng Nam

Ngày 19-1, Đoàn công tác Thành ủy TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết các gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn và hộ nghèo tại Quảng Nam. Cùng đi, có đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, chúc Tết các địa phương ảnh 1

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng tỉnh Quảng Nam 500 triệu đồng để chăm lo Tết cho gia đình chính sách tiêu biểu và đồng bào nghèo trong tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng tỉnh Quảng Nam 500 triệu đồng để chăm lo Tết cho gia đình chính sách tiêu biểu và đồng bào nghèo trong tỉnh; đồng thời đã đến thăm và trao 300 suất quà tặng các gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn và hộ nghèo ở huyện Quế Sơn.

Trước đó, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Lưu Văn Nga và ông Huỳnh Văn Tài (thương binh ở xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành); đồng thời đến thăm và trao 100 suất quà tặng các gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn và hộ nghèo ở huyện Thăng Bình.

Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác cũng đã đến tham quan, chúc Tết tại Khu phức hợp của Công ty CP Ô tô Trường Hải (tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), một doanh nghiệp có quy mô và đóng góp nguồn thu ngân sách lớn nhất tại tỉnh Quảng Nam.

Dịp này, Đoàn công tác Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã đến dâng hoa, viếng hương tại: Quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) và Khu Lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công (tại xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành).