Khánh thành Trung tâm phát sóng quốc gia nằm ở độ cao nhất Việt Nam

NDO -

Chiều 21-4, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm phát sóng quốc gia tại núi Chiêu Lầu Thi, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Đây là công trình chào mừng cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lãnh đạo VOV và tỉnh Hà Giang khánh thành Trung tâm phát sóng quốc gia Chiêu Lầu Thi.
Lãnh đạo VOV và tỉnh Hà Giang khánh thành Trung tâm phát sóng quốc gia Chiêu Lầu Thi.

Trung tâm phát sóng quốc gia Chiêu Lầu Thi được khởi công từ tháng 6-2019 với số vốn đầu tư hơn 48 tỷ đồng.

Trung tâm được đầu tư xây dựng với các hạng mục gồm: nhà trạm phát sóng FM; hai máy phát sóng 10 kw; cột ăng-ten; mở rộng nâng cấp và bê-tông hóa đường lên trung tâm phát sóng dài hơn 11 km; đường điện 35 kv; trạm biến áp 250 KVA...

Trung tâm phát sóng quốc gia đã phát sóng từ ngày 20-4 với bán kính phát sóng 13.000 km2, phục vụ hơn 2,1 triệu người dân ở các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Phú Thọ. 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV cho biết, hiện VOV đã trở thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện, đa loại hình, đa ngôn ngữ với tám kênh phát thanh, 16 kênh truyền hình, hai báo điện tử và một báo in, phát 13 thứ tiếng dân tộc và 12 tiếng nước ngoài. Trung tâm phát sóng quốc gia Chiêu Lầu Thi được xây dựng trên độ cao 2.200 m so với mực nước biển, đây là trung tâm phát sóng nằm ở độ cao nhất cả nước.

Trung tâm sẽ giúp đồng bào các dân tộc được nghe các chương trình phát thanh có chất lượng tốt hơn, có vai trò quan trọng cả về kinh tế, chính trị và quốc phòng.

Tổng Giám đốc VOV mong muốn tỉnh Hà Giang và các địa phương tiếp tục phối hợp, chung sức, bảo vệ và tạo điều kiện tốt nhất để trung tâm hoạt động hiệu quả, góp phần đưa tiếng nói đến với mọi thôn bản, mọi người.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của VOV dành cho tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định sóng phát thanh đã đáp ứng công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tới bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao dân trí, phát triển kinh tế, giảm nghèo cho người dân.