Khai trương trang thông tin điện tử tuyên truyền bầu cử TP Hải Phòng

NDO -

Một website chuyên đề nhằm chuyển tải nhanh nhất thông tin về bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, trên địa bàn thành phố Cảng đã được Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng khai trương sáng nay, 26-3.

Khai trương website tuyên truyền bầu cử TP Hải Phòng.
Khai trương website tuyên truyền bầu cử TP Hải Phòng.

Website tuyên truyền bầu cử TP Hải Phòng có tên miền: baucuhaiphong.gov.vn. Đây là trang thông tin tổng hợp nhằm cung cấp thông tin, kịp thời về công tác bầu cử đến với các tổ chức, cá nhân và mọi người dân trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, đây là kênh thông tin chính thức cung cấp thông tin trên mạng xã hội, có giao diện truy cập trên thiết bị di động và để các cơ quan báo chí khai thác, tuyên truyền về công tác bầu cử trên địa bàn.

Đặc biệt, website tuyên truyền bầu cử giúp người dân có thể dễ dàng sử dụng thiết bị di động có kết nối internet để truy cập ở lúc mọi nơi để khai thác các thông tin, tài liệu hướng dẫn về bầu cử, tìm hiểu thông tin về người ứng cử ĐBQH khóa XV, người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, trên địa bàn, mà không cần phải đến xem trực tiếp các bảng niêm yết người ứng cử tại điểm bầu cử. Đây cũng là hoạt động thiết thực trong thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ về chuyển đổi số…

Website tuyên truyền bầu cử TP Hải Phòng được xây dựng với nhiều chuyên mục thiết thực, như: các tin, bài viết về công tác hoạt động chỉ đạo, điều hành của Ủy ban Bầu cử TP Hải Phòng, hoạt động các cấp, ngành, các quận, huyện về triển khai công tác bầu cử tại đơn vị, địa phương; hệ thống văn bản chỉ đạo của T.Ư và thành phố về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các tài liệu, mẫu biểu mẫu hướng dẫn theo quy định, tiến độ công tác bầu cử; hỏi đáp pháp luật về bầu cử và trả lời ý kiến cử tri; thông tin về các ứng cử viên tại các đơn vị bầu cử, số lượng ứng cử viên; cập nhật danh sách trúng cử…