Khai trương Tạp chí điện tử Quản lý nhà nước

NDO -

NDĐT- Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, sáng 20-6, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức lễ khai trương Tạp chí điện tử Quản lý nhà nước, hiện là tạp chí khoa học chuyên ngành quản lý nhà nước duy nhất của Nhà nước phát hành trên mạng Internet.

Các đại biểu làm lễ nhấn nút chính thức đưa Tạp chí điện tử Quản lý nhà nước hòa mạng internet toàn cầu.
Các đại biểu làm lễ nhấn nút chính thức đưa Tạp chí điện tử Quản lý nhà nước hòa mạng internet toàn cầu.

Dự lễ khai trương có: Phó GS, TS Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Nội vụ; TS Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia; một số cơ quan báo chí; cùng toàn thể cán bộ, phóng viên Tạp chí Quản lý nhà nước.

Tạp chí Quản lý nhà nước (phiên bản in) xuất bản từ năm 1993, trải qua hơn 26 năm hoạt động đến nay, tạp chí đã xuất bản được 281 số, với hàng nghìn bài báo khoa học, qua đó không chỉ góp phần phục vụ trực tiếp công tác giảng dạy của Học viện Hành chính Quốc gia, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tham mưu, tư vấn về chủ trương, chính sách cho Đảng, Nhà nước. Từ đó, đóng góp đáng kể vào công cuộc cải cách nền hành chính quốc gia và đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho bộ máy nhà nước và hệ thống chính trị.

Kể từ những số đầu tới nay, Tạp chí Quản lý nhà nước (QLNN) luôn thể hiện rõ vị trí và vai trò của một cơ quan báo chí đặc thù – tạp chí khoa học chuyên ngành, là cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Học viện Hành chính Quốc gia.

Với chức năng, nhiệm vụ giới thiệu những vấn đề lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm về lĩnh vực QLNN, cải cách hành chính, thông tin những kết quả nghiên cứu khoa học hành chính và QLNN; phổ biến kiến thức và công nghệ hành chính, Tạp chí dần trở thành địa chỉ đáng tin cậy trên mặt trận tư tưởng, lý luận, nghiên cứu khoa học hành chính và QLNN, được đánh giá cao cả về yếu tố chính trị và khoa học, thu hút đông đảo các nhà lý luận, nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia viết bài cộng tác.

Trong bối cảnh khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là sự phát triển của công nghệ thông tin, việc xuất bản Tạp chí điện tử là yêu cầu cấp bách để nhanh chóng phổ biến thông tin tới bạn đọc, chính vì vậy, cơ quan chủ quản và tập thể Tạp chí QLNN đã tích cực để đưa phiên bản điện tử hòa mạng internet toàn cầu vào tháng 6-2019.

Phát biểu tại lễ khai trương, TS Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cho biết, sau khi đi vào hoạt động, Tạp chí điện tử QLNN sẽ là kênh thông tin tốt nhất để chuyển tải mọi nội dung nghiên cứu khoa học hành chính và tin tức hoạt động của Học viện Hành chính Quốc gia nói riêng cũng như hoạt động của bộ máy nhà nước nói chung một cách nhanh chóng, rộng khắp đến với bạn đọc không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Với lợi thế “không biên giới” của mình, Tạp chí điện tử QLNN sẽ là kênh thông tin đối ngoại quan trọng của Học viện trong công tác đào tạo bồi dưỡng và hợp tác quốc tế.

Tại lễ khai trương, các đại biểu đã làm lễ nhấn nút chính thức hoà mạng Tạp chí điện tử Quản lý nhà nước.

Tạp chí điện tử Quản lý nhà nước hoạt động theo Giấy phép hoạt động Báo điện tử số 173/GP-BTTTT, ngày 4-5-2019 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp, có địa chỉ truy cập tại www.quanlynhanuoc.vn