Khai mạc Ðại hội thi đua yêu nước Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ 3

Ngày 13-12, tại Hội trường Ba Ðình, Hà Nội, đã diễn ra Ðại hội thi đua yêu nước Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam lần thứ 3, nhiệm kỳ 2000-2004. Trước khi khai mạc Ðại hội, các đại biểu đã đặt vòng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước Lăng của Người.

Ðến dự, có các vị: Phan Diễn, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trương Mỹ Hoa, Ủy viên T.Ư Ðảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng T.Ư; Phạm Thế Duyệt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam; Trung tướng Ðặng Quân Thụy, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; đại biểu cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, hữu quan ở T.Ư.

Ðọc báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước tại Ðại hội, Thiếu tướng Phạm Hữu Bồng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam nêu rõ: Năm năm qua, Hội CCB Việt Nam đã từng bước đổi mới công tác thi đua, từ nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức phong trào thi đua, quy trình phát hiện điển hình, tuyên truyền học tập gương người tốt, việc tốt và thực hành công tác khen thưởng phù hợp nhiệm vụ chính trị của Hội, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và từng địa phương trong giai đoạn mới. Hội đã động viên được cán bộ, hội viên tự giác tham gia phong trào thi đua, xây dựng động cơ thi đua đúng đắn, đưa phong trào ngày càng phát triển, thúc đẩy việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ của Hội, góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng ở địa phương. Nổi bật nhất là thành tích tham gia giữ vững ổn định chính trị - xã hội ở cơ sở; thành tích trên mặt trận chống đói nghèo, được nhân dân tin tưởng, được Ðảng đánh giá: "Hội CCB Việt Nam xứng đáng là một đoàn thể chính trị - xã hội, là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Ðảng, chính quyền các cấp, nhất là ở cơ sở".

Với thành tích và kết quả của phong trào thi đua năm năm qua, toàn Hội đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời  kỳ đổi mới cho bảy hội viên CCB và danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 27 hội viên; 38 tỉnh, thành. Hội CCB được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động; hàng trăm tập thể Hội và cá nhân hội viên được tặng thưởng các loại huân chương, cờ và bằng khen của Chính phủ, hàng vạn tập thể và cán bộ, hội viên được tặng cờ, bằng khen của chính quyền và Ban chấp hành Hội các cấp.

Phát biểu ý kiến tại Ðại hội, thay mặt Ðảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của phong trào thi đua yêu nước Hội CCB đạt được trong những năm qua. Ðồng chí Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh: Ðể nâng vị trí của phong trào thi đua yêu nước lên tầm cao mới, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 39/CT-T.Ư về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến. Phong trào thi đua cả nước nói chung cũng như phong trào thi đua của Hội CCB Việt Nam nói riêng cần quán triệt sâu sắc, đầy đủ nội dung của Chỉ thị 39/CT-T.Ư, nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trong thời kỳ mới. Trước mắt, Hội CCB Việt Nam cần tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát động và chỉ đạo đợt thi đua đặc biệt từ nay đến hết năm 2005, nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm năm (2001-2005) do Ðại hội IX của Ðảng đề ra, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, chào mừng Ðại hội thi đua yêu nước lần thứ 7 tổ chức tại thủ đô Hà Nội. Ðó là những sự kiện có ý nghĩa trọng đại mà Hội CCB Việt Nam đã đăng ký giao ước thi đua và phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu đã được đề ra. Ðồng chí Phó Chủ tịch nước tin tưởng, với kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước những năm qua và phát huy truyền thống dũng cảm, sáng tạo của mình qua tổng kết và những bài học kinh nghiệm từ Ðại hội thi đua này, Hội CCB Việt Nam sẽ đưa phong trào thi đua yêu nước tiến lên mạnh mẽ, ngày càng có thêm nhiều tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, nhiều CCB gương mẫu, nhiều gia đình CCB văn hóa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

PV