Hôm nay, 22-5

Hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

* Nhiều địa phương tổ chức bầu cử sớm
* Kiểm tra công tác bầu cử tại TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh
* Chương trình nghệ thuật "Ngày hội non sông"

Theo Nghị quyết số 105/2015/QH13 của Quốc hội về Ngày bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; hôm nay chủ nhật ngày 22-5-2016, cử tri cả nước ta đi bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, hơn 69 triệu cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài để bầu ra 500 đại biểu QH; 3.918 đại biểu HĐND cấp tỉnh; 24.993 đại biểu HĐND cấp huyện; 294.055 đại biểu HĐND cấp xã.

Cử tri dân tộc Ba Na tại làng Hà Giao, xã Canh Liên (Vân Canh, Bình Định) bỏ phiếu bầu cử sớm. Ảnh: VIẾT Ý (TTXVN)
Cử tri dân tộc Ba Na tại làng Hà Giao, xã Canh Liên (Vân Canh, Bình Định) bỏ phiếu bầu cử sớm. Ảnh: VIẾT Ý (TTXVN)

★ Chiều 21-5, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Thiện Nhân đã có thông điệp gửi đồng bào và cử tri cả nước.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là cuộc bầu cử đầu tiên sau khi Hiến pháp năm 2013 được thông qua, cũng là cuộc bầu cử đầu tiên sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Bước vào cuộc bầu cử, người dân Việt Nam nhìn lại quá trình phát triển đất nước, đặt kỳ vọng cao hơn cho lãnh đạo đất nước trong thời gian tới, đặt trách nhiệm cao hơn cho chính quyền nhân dân các cấp, phấn đấu để đất nước Việt Nam ngày càng phát triển trong quá trình hội nhập quốc tế, giữ vững độc lập và chủ quyền.

Thông điệp nêu rõ: Theo luật pháp, công dân có rất nhiều quyền và nghĩa vụ, trong đó, liên quan đến bầu cử, người dân có ba quyền đặc biệt cũng là ba nghĩa vụ lớn:

Thứ nhất, mỗi công dân phải tự chăm cho mình, chăm lo cuộc sống gia đình mình để có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Thứ hai, công dân đóng góp vào sự phát triển toàn diện của đất nước, trong đó, có nhiệm vụ góp phần bảo vệ Tổ quốc. Thứ ba, công dân góp phần vào việc bầu ra những người lãnh đạo, xây dựng đất nước đi lên. Đây là ba quyền rất thiêng liêng. Một gia đình muốn hạnh phúc, cha mẹ phải có trách nhiệm chăm lo cho gia đình. Một đất nước muốn phát triển tốt, người lãnh đạo phải có tâm huyết, có trí tuệ, tài năng để lo cho đất nước, lo cho quê hương mình. Bầu cử là một sự kiện rất quan trọng trong đời sống chính trị xã hội của đất nước và mỗi địa phương vì nó thể hiện quyền lực của nhân dân trong việc chọn ra người đại diện mình lãnh đạo địa phương và đất nước. Đi bầu cử chính là thực hiện quyền rất thiêng liêng chọn người thay thế mình lãnh đạo đất nước, lãnh đạo địa phương...

Ngày 21-5, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia cùng Đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác bầu cử tại TP Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh, thành phố đã tổ chức lập và niêm yết danh sách cử tri đúng thời gian quy định, thường xuyên cập nhật biến động, chú trọng cử tri là người vãng lai, người bị tạm giam, tạm giữ, cử tri tại các cơ sở chữa bệnh, giáo dục bắt buộc. Toàn thành phố có 5.255.677 cử tri được lập danh sách và niêm yết. Ủy ban Bầu cử thành phố đã lập 10 đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại các quận, huyện, phường, xã… Bên cạnh đó, thành phố cũng đã tổ chức 112 cuộc tiếp xúc cử tri đối với ứng cử viên đại biểu Quốc hội và 170 cuộc tiếp xúc cử tri cho ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố.

Thay mặt Hội đồng Bầu cử quốc gia, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực của cả hệ thống chính trị của TP Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua. Ủy ban Bầu cử thành phố đã thực hiện rất nghiêm túc chỉ đạo của Hội đồng Bầu cử quốc gia trong công tác bầu cử, đồng thời quyết liệt triển khai tới Ủy ban bầu cử, ban bầu cử, tổ bầu cử tại các địa bàn. Đặc biệt triển khai công tác tiếp xúc cử tri, nhất là triển khai tốt công tác giới thiệu tiểu sử ứng cử viên, công tác tuyên truyền bầu cử được triển khai thực hiện nhanh chóng, chính xác, kịp thời. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu thành phố cần tập trung chỉ đạo, phối hợp với tinh thần trách nhiệm cao nhất để ngày hội bầu cử diễn ra an toàn, thành công.

★ Ngày 21-5, đoàn công tác của Hội đồng Bầu cử quốc gia do đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia dẫn đầu đã kiểm tra công tác bầu cử tại tỉnh Bắc Ninh.

Đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại một số tổ bầu cử ở các xã Đông Thọ, Văn Môn, Yên Phụ, Đông Phong và Thụy Hòa của huyện Yên Phong, đồng chí Trần Quốc Vượng ghi nhận công việc chuẩn bị cho Ngày bầu cử đến thời điểm này của các đơn vị đã hoàn tất, bảo đảm đúng thời gian, quy định, quy trình. Đồng thời, yêu cầu các địa phương tập trung rà soát các điểm bỏ phiếu, chú trọng công tác trang trí, chỉnh trang tại các điểm bầu cử; kiểm tra kỹ lưỡng danh sách cử tri. Đối với cử tri đi lao động xa quê, cử tri có hộ khẩu tạm trú, các địa phương cần chú trọng công tác phát thẻ cử tri, giám sát chặt chẽ các khâu, tránh nhầm lẫn, thiếu sót.

Làm việc với Ban Chỉ đạo bầu cử và Ủy ban bầu cử tỉnh, đồng chí Trần Quốc Vượng ghi nhận tỉnh Bắc Ninh đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả mọi khâu của tiến trình bầu cử. Đồng chí Trần Quốc Vượng lưu ý Bắc Ninh cần tập trung cao độ vai trò lãnh đạo, giám sát, kiểm tra của Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử các cấp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; khi đón tiếp cử tri phải thật trân trọng, tạo không khí cởi mở.

★ Sáng 21-5, Đoàn công tác Hội đồng Bầu cử quốc gia do đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch nước đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên và phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên.

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh, Vĩnh Phúc có 1.138 khu vực bỏ phiếu; hai đơn vị bầu cử đại biểu QH; 1.191 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

Phát biểu ý kiến tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của Vĩnh Phúc và yêu cầu tỉnh cần tiếp tục siết chặt, làm tốt công bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự tại các khu vực bỏ phiếu và các phần tử xấu lôi kéo, kích động nhân dân. Kiểm tra lại danh sách ứng cử viên, bảo đảm các thông tin về ứng cử viên rõ ràng và để ở vị trí thuận lợi để cử tri nghiên cứu, lựa chọn. Tăng cường nắm bắt thông tin, dư luận nhân dân, nhất là tại các khu vực có đông đồng bào công giáo, đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân sinh sống. Kịp thời tuyên dương, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc.

★ Ngày 21-5, tỉnh Bình Định có 1.788 cử tri đi bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong đó, xã Canh Liên, huyện Vân Canh, có 1.557 cử tri; thôn Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, có 121 cử tri và thôn 02 xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh, có 110 cử tri.

Tại các khu vực bầu cử số 1 thôn Hà Giao và số 2 thôn Kon Lót, xã Canh Liên, huyện Vân Canh, công tác tổ chức bầu cử rất trang nghiêm, đúng pháp luật. Từ sáng sớm, đã có hàng trăm cử tri về các khu vực bầu cử để chờ đến 7 giờ khai mạc, sau đó lần lượt thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Chủ tịch UBND xã Canh Liên Đinh Văn Diễn cho biết, công tác chuẩn bị và hướng dẫn cử tri đi bầu cử được triển khai chu đáo, khẩn trương. Tất cả các cử tri đều vui vẻ, hăng hái thu xếp công việc riêng để đến đúng giờ tham gia bầu cử.

Cử tri Đinh Thị Đông cho hay, suốt nhiều tháng nay, được tìm hiểu và biết được tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 và hôm nay, được tự cầm lá phiếu lựa chọn, bầu những người có đức, có tài vào các cấp lãnh đạo để đưa sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước ngày càng phát triển.

Ngày 21-5, hơn 3.300 cử tri của tỉnh Kon Tum ở ba huyện biên giới, gồm: Sa Thầy, Ngọc Hồi, Đắc Glây đã đi bầu cử đại biểu QH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, sớm một ngày so với bầu cử toàn quốc.

Trong số ba địa phương được tổ chức bầu cử sớm, huyện Đắc Glây là địa phương có số lượng cử tri đông nhất với hơn 3.000 cử tri chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số Gié-triêng. Từ 6 giờ sáng, ở 17 khu vực bỏ phiếu tại ba xã đặc biệt khó khăn Đắc Man, Đắc Blô và Đắc Nhoong của huyện Đắc Glây cử tri đã tập trung đông đủ để thực hiện quyền bầu cử. Nhờ công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, cử tri ý thức rất rõ về quyền lợi bầu cử cho nên chỉ sau ít giờ khai mạc, đa số cử tri đã thực hiện xong việc bỏ phiếu một cách trật tự, an toàn. Tại các khu vực bỏ phiếu thuộc lực lượng vũ trang, tỷ lệ cử tri bỏ phiếu đều đạt 100%.

Ngày 21-5, các Đồn Biên phòng 735, 737, 739, 741, 743, 747, 749 và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đác Lắc đóng quân trên địa bàn bốn xã biên giới: Ia Lốp, Ia Rvê, Ea Bung của huyện Ea Súp và xã Krông Na, huyện Buôn Đôn đã đồng loạt tổ chức bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại các đồn biên phòng, quân số các đồn tham gia bầu cử bảo đảm 100%.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đác Lắc đã chỉ đạo các đồn biên phòng và các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo vệ biên giới; triển khai các phương án huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử; tăng cường lực lượng xuống các thôn, buôn, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử...

Đến cuối giờ sáng 21-5, cử tri các đồn biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đác Lắc đóng quân trên địa bàn biên giới đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ bầu cử xong với tỷ lệ 100% số cử tri đi bầu cử.

Đến 9 giờ sáng 21-5, 16 điểm bỏ phiếu sớm thuộc lực lượng BĐBP tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đác Nông đã hoàn thành bầu cử sớm đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đúng 7 giờ, lễ khai mạc cuộc bầu cử tại Đại đội Bộ binh 4, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư Giút thuộc tổ bầu cử số 14, xã Đác Drông, huyện Cư Giút chính thức bắt đầu theo đúng luật định, sau phần khai mạc, 100% số cử tri đơn vị đã tiến hành bỏ phiếu.

Tại điểm bầu cử số 10 thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Thuận An, xã Thuận An, huyện Đác Min, thủ tục khai mạc cũng được thực hiện đầy đủ các bước đúng theo luật định. Thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh Đác Nông cho biết: Đến 9 giờ sáng cùng ngày, tất cả 16 điểm bầu cử sớm đã hoàn thành xong việc bỏ phiếu với 100% số cử tri đi bầu. Ngay sau khi hoàn thành công tác bầu cử, cán bộ, chiến sĩ, các đồn biên phòng Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động bộ đội biên phòng và các đại đội bộ binh biên giới tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ biên giới; phối hợp các lực lượng địa phương giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực địa bàn đóng quân, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Ngày bầu cử 22-5.

Do sóng to, gió lớn cho nên đến khoảng 14 giờ ngày 21-5, những người vận chuyển thùng phiếu ở Hòn Khoai và Hòn Chuối (Cà Mau) mới trở về đất liền an toàn. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ từ trước nên buổi bỏ phiếu bầu cử sớm trên hai đảo nêu trên diễn ra vui tươi, an toàn, nghiêm túc, đúng trình tự và đúng luật.

Trước đó, vào 7 giờ sáng 21-5, tại Tổ bầu cử số 5 trên đảo Hòn Khoai (thuộc đơn vị bầu cử xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển), các cử tri công tác trong lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng thời gian, 108 cử tri và các cử tri đang công tác trong lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) cũng bỏ những lá phiếu đầu tiên để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài phụng sự đất nước. Đây là hai điểm bầu cử sớm nhất ở tỉnh Cà Mau.

Sáng 21-5, hơn 1.400 cử tri trên huyện đảo Bạch Long Vĩ (TP Hải Phòng) đã nô nức đi bỏ phiếu bầu đại biểu QH khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

7 giờ sáng, sau lễ chào cờ trang nghiêm, việc kiểm tra hòm phiếu, phát phiếu bầu, bỏ phiếu được tiến hành nghiêm túc theo đúng quy định. Đến 11 giờ sáng, tại 5 trong số 6 điểm bỏ phiếu đã có 100% số cử tri thực hiện quyền công dân. Khu vực bỏ phiếu số 4 tại Ban Quản lý cảng - nơi có đông bà con ngư dân khai thác hải sản và dịch vụ trên biển, Ủy ban Bầu cử huyện phối hợp Bộ đội Biên phòng và các cơ quan liên quan thông báo, tổ chức phương tiện đón bà con ngư dân vào bờ thực hiện quyền công dân... Nhiều ngư dân các địa phương khác đang khai thác hải sản trên vùng biển Bạch Long Vĩ bày tỏ niềm hân hoan, phấn khởi khi được tạo mọi điều kiện thực hiện quyền công dân của mình. Đến 18 giờ, toàn đảo đã có 99,7% số cử tri đi bầu cử.

Tối 21-5, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Ngày hội non sông”. Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dự chương trình. Những bài hát trong chương trình đã tái hiện lại ngày 19-8-1945, Cách mạng Tháng Tám đã thành công, đánh dấu một giai đoạn hết sức quan trọng của đất nước. Gần 71 năm trôi qua, mỗi cuộc bầu cử là một lần người dân Việt Nam khẳng định quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình thông qua lá phiếu. Việc đi bầu cử là thể hiện quyền lựa chọn trực tiếp của nhân dân đối với các cơ quan lãnh đạo, thực hiện dân chủ trực tiếp, thực hiện quyền lực Nhà nước của nhân dân. Bên cạnh đó, nhiều bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu, quê hương, đất nước đã tạo ra khí thế hân hoan để ngày bầu cử diễn ra thành công.

Chào mừng Ngày bầu cử, tối 21-5, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (Hà Nội), Văn phòng Quốc hội phối hợp Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình nghệ thuật “Ngày hội non sông”.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của khoảng 200 nghệ sĩ, diễn viên thuộc các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của Trung ương và Hà Nội, trong đó có nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng được công chúng yêu mến, như: Trọng Tấn, Đăng Dương, Anh Thơ, Tân Nhàn... Các nghệ sĩ thể hiện nhiều ca khúc đã đoạt giải trong Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam, các ca khúc về Đảng và Bác Hồ kính yêu cùng nhiều sáng tác mới ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, trong đó có các hợp xướng, hoạt cảnh múa: “Ngày hội non sông”, “Những lá phiếu từ trái tim”, “Quốc hội ngời sáng niềm tin”, “Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng”, “Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam”; “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, “Đất nước tình yêu”, “Lời Bác sáng lòng người đại biểu nhân dân”, “Trường Sa máu thịt Việt Nam”, “Tổ quốc gọi tên mình”…

Cũng trong tối qua, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị (Hà Nội) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Bản giao hưởng tình yêu”. Chương trình do Báo Giao thông phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Công ty Hữu nghị Á Châu tổ chức, bao gồm nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Quốc hội Việt Nam, ca ngợi Bác Hồ kính yêu và quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong đấu tranh và lao động. Đan xen giữa các tiết mục là những phóng sự, phim tư liệu tái hiện lịch sử Quốc hội trong 70 năm qua và không khí tưng bừng trước Ngày bầu cử 22-5…

Sáng 21-5, tại Quảng trường 14-10 (TP Thái Bình), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình tổ chức Hội thi xe tuyên truyền, cổ động bầu cử. Hàng chục đoàn xe cổ động bầu cử đại diện cho Nhà văn hóa trung tâm tỉnh và Trung tâm Văn hóa - Thể thao bảy huyện và TP Thái Bình đã tham dự Hội thi. Các xe tuyên truyền, cổ động đều được gắn Quốc huy, cắm cờ Tổ quốc, trang trí hoa, khẩu hiệu và tranh cổ động tuyên truyền, cổ động cho Ngày bầu cử.

Phục vụ bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, từ đầu tháng 5-2016, ngành điện lực tỉnh Nam Định đã kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện và cấp điện đến gần 2.000 địa điểm bỏ phiếu, thuộc ba đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội và 20 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

Trong ngày 21, 22-5, ngành điện lực bố trí lực lượng cán bộ, kỹ thuật thường trực suốt 24 giờ tại các đơn vị, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống sự cố có thể xảy ra. Dự kiến công suất sử dụng điện cao nhất trong ngày diễn ra bầu cử trên địa bàn tỉnh sẽ đạt mức 380 MW, tăng gần 15% so với ngày thường, cho nên ngành đã chuẩn bị chi tiết, cụ thể mọi phương án.

Hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ảnh 1

Chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp

nhiệm kỳ 2016-2021 tại Nhà hát lớn Hà Nội, tối 21-5.