Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Chiều 14-11, tại Hà Nội, đồng chí TRỊNH ĐÌNH DŨNG, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự lễ khai mạc Triển lãm quốc tế Việt - Nga (EXPO - Russia Vietnam 2019). Cùng dự, có đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành hai nước. Đây là một trong những sự kiện chính trong khuôn khổ năm chéo Việt - Nga, được tổ chức trong dịp kỷ niệm 102 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 - 7-11-2019).

Phát biểu ý kiến tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng bày tỏ tin tưởng, triển lãm với rất nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa sẽ được DN hai bên tận dụng, tạo ra các bước tiến mới trong sự phát triển, góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai nước trong thời gian tới... Cộng đồng DN hai nước cần chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón nhận cơ hội mới, chia sẻ những ý tưởng mới, những giải pháp sáng tạo, phát huy lợi thế, trở thành lực lượng tiên phong trong hợp tác và liên kết kinh tế, góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và LB Nga; khẳng định Việt Nam sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất, là đối tác chiến lược tin cậy, ủng hộ và hỗ trợ các DN Nga trong quá trình kinh doanh đầu tư tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo, đại biểu hai nước đã chứng kiến lễ trao các thỏa thuận ký giữa DN hai bên và đi thăm các gian hàng tại Triển lãm.