Hoạt động của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước

Chiều 31-10, đồng chí TRƯƠNG HÒA BÌNH, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đi kiểm tra công tác thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ðây là dự án thuộc nhóm công trình giao thông cấp đặc biệt, hiện đang được đẩy nhanh tiến độ để đưa vào khai thác trong đầu năm 2021.

Tại buổi kiểm tra, Ban Quản lý dự án cho biết: đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành hạng mục chính là đường cất hạ cánh, theo kế hoạch, việc xây lắp các đường lăn và các thủ tục nghiệm thu, bay hiệu chuẩn sẽ được hoàn thành và hoàn chỉnh trước ngày 10-12 để đưa vào khai thác trong đầu năm 2021. Do đây là công trình cấp đặc biệt, thực hiện cải tạo, nâng cấp trong điều kiện vừa thi công, vừa khai thác bay cho nên công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối luôn được đặt lên hàng đầu.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình biểu dương Bộ Giao thông vận tải, các nhà thầu đã nỗ lực thi công để dự án đạt tiến độ tích cực; yêu cầu Bộ Kế hoạch và Ðầu tư, Bộ Tài chính hỗ trợ các chính sách về việc bổ sung nguồn vốn cho dự án; đề nghị Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng kế hoạch nhưng phải bảo đảm tuyệt đối chất lượng công trình, không làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không, kịp thời phục vụ nhân dân, nhất là trong thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

PV