Hoạt động của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước

Ngày 20-2, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2020), đồng chí VÕ VĂN THƯỞNG, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đến thăm, chúc mừng Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Lê Ðăng Hà, nguyên Viện trưởng Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới giai đoạn 1994 - 2004 (nay là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư).

Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Lê Ðăng Hà sinh năm 1935, là một trong những người có nhiều cống hiến, nỗ lực lớn trong việc đẩy lùi dịch SARS tại Việt Nam năm 2003. Với những cống hiến của mình, năm 2000, Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Lê Ðăng Hà được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân; năm 2004 được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Chúc sức khỏe Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Lê Ðăng Hà, đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến của thầy thuốc, Giáo sư cho nền y học nước nhà. Ðặc biệt, những sáng kiến của Giáo sư trong điều trị, đào tạo và phát động nghiên cứu trong khoa học đã có nhiều đóng góp để phòng, chống dịch SARS cách đây 17 năm. Trong thời điểm hiện tại, Giáo sư vẫn lao động miệt mài cùng ngành y tế tích cực phòng, chống dịch Covid-19. Ðây là những việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần cống hiến, là tấm gương tiêu biểu cho đội ngũ những người đang công tác trong ngành y tế.