Hoạt động của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước

Chiều 15-11, đồng chí TRƯƠNG HÒA BÌNH, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và chúc mừng thầy, cô giáo Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng gửi đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của Học viện lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất; ghi nhận và biểu dương những thành tựu to lớn mà Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đạt được trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ xã hội. Ðồng chí bày tỏ mong muốn, Học viện đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động khoa học - công nghệ, gắn nghiên cứu khoa học - công nghệ với đào tạo và phục vụ sản xuất, dịch vụ xã hội; tập trung xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên đáp ứng được yêu cầu đổi mới đào tạo; đổi mới mô hình quản trị đại học, thực hiện tự chủ đại học; phấn đấu nhanh chóng trở thành một trường đại học nghiên cứu mẫu mực như đã định hướng…

Dịp này, Học viện có một nhà giáo được tặng Huân chương Lao động hạng nhì, một tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng ba, một nhà giáo, nhà khoa học được trao Giải thưởng Kovalevskaia, một cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã trao Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục - đào tạo từ năm học 2014 - 2015 đến năm học 2018 - 2019.

* Tối 15-11, tại TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang tổ chức khai mạc Hội chợ cam và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh năm 2019. Tới dự, có đồng chí TRƯƠNG THỊ MAI, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; lãnh đạo một số bộ, ngành T.Ư và tỉnh Hà Giang.

Trong những năm qua, tỉnh Hà Giang chú trọng phát triển một số cây trồng đặc sản, có tính cạnh tranh như: Cam sành, chè shan tuyết, cây dược liệu. Việc tổ chức hội chợ lần này nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cam và một số sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh tới người tiêu dùng và du khách trong nước và nước ngoài. Ðây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng tiêu thụ nông sản của tỉnh Hà Giang. Hội chợ có hơn 32 gian hàng trưng bày cam và các sản phẩm tiêu biểu của các huyện, thành phố, doanh nghiệp, HTX và diễn ra đến ngày 17-11. Dịp này, tỉnh tổ chức hội nghị kết nối cung cầu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cam và sản phẩm nông sản tiêu biểu niên vụ 2019 - 2020 và khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử cho các sản phẩm tiêu biểu tại địa chỉ: http://dacsanhagiang.net.