Hoạt động của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước

Chiều 18-9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức Triển lãm trưng bày các hình ảnh của MTTQ Việt Nam trong nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Dự khai mạc triển lãm có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Ðảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cùng các vị trong Ðoàn Chủ tịch, Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam.

Không gian trưng bày của triển lãm được thiết kế theo các chủ đề, gồm: Hình ảnh các vị Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ và các kỳ Ðại hội MTTQ Việt Nam; các chủ đề theo năm Chương trình hành động Ðại hội của MTTQ Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019; hoạt động MTTQ Việt Nam tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc và hoạt động của các tổ chức thành viên.

Triển lãm với gần 400 bức ảnh được trưng bày, phác họa sinh động, đậm nét về MTTQ Việt Nam - nơi tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là cầu nối vững chắc giữa các tầng lớp nhân dân trên mọi miền đất nước và kiều bào ta ở nước ngoài với Ðảng và Nhà nước.

★ Sáng 18-9, tại Hà Nội, Trung đoàn 600 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an) tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập (20-9-1954 - 20-9-2019) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tham dự có Phó Chủ tịch nước Ðặng Thị Ngọc Thịnh, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ; đại diện một số bộ và cơ quan Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; và các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã gửi lẵng hoa chúc mừng Trung đoàn 600.

Trình bày diễn văn tại buổi gặp mặt, Ðại tá Ðậu Văn Diễn, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 600 đã điểm lại chặng đường hình thành, xây dựng, phát triển của Trung đoàn. Với những thành tích trong 65 năm qua, Trung đoàn 600 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trân trọng chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 600 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Phó Chủ tịch nước Ðặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận những đóng góp to lớn của Trung đoàn, đồng thời nhấn mạnh, với sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân, sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan, trong 65 năm qua, Trung đoàn đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, tuyệt đối trung thành với Ðảng, Tổ quốc, nhân dân.

Phó Chủ tịch nước đề nghị cùng các đơn vị trong lực lượng Cảnh vệ, Trung đoàn 600 cần tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Ðảng, Nhà nước; chủ động nắm chắc tình hình an ninh, trật tự, nhất là tình hình liên quan đến công tác bảo vệ mục tiêu trọng yếu để kịp thời tham mưu với Ðảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cũng như lãnh đạo Ðảng ủy Công an T.Ư, Bộ Công an có chủ trương, giải pháp về công tác cảnh vệ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương tạo nên sức mạnh trong công tác cảnh vệ...

★ Ngày 18-9, tại Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức Lễ tôn vinh, trao Giấy chứng nhận cho 110 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia và Triển lãm hội chợ hàng CNNT tiêu biểu năm 2019. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dự.

Theo Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương), bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu là nội dung quan trọng trong chương trình khuyến công và được tổ chức theo bốn cấp huyện, tỉnh, khu vực, quốc gia. Ðây là lần thứ ba Bộ Công thương tổ chức tôn vinh các sản phẩm CNNT cấp quốc gia.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Uông Chu Lưu ghi nhận và biểu dương các cơ sở CNNT, doanh nghiệp nhỏ và vừa có sản phẩm được tôn vinh. Ðây là những nhân tố quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và ngành công nghiệp, góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thời gian tới, Bộ Công thương, các bộ, ngành và các địa phương cần quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước về khuyến công, về phát triển CNNT. Trong đó, cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường... Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, tiếp tục triển khai sâu rộng và thiết thực các hoạt động khuyến công, công tác bình chọn, tôn vinh sản phẩm CNNT tiêu biểu để thu hút ngày càng nhiều các cơ sở tham gia.