Hà Nội gặp mặt các tấm gương điển hình “Dân vận khéo” toàn quốc

NDO -

Sáng 10-10, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các tấm gương điển hình “Dân vận khéo” toàn quốc. Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trương Thị Mai, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư; Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vương Đình Huệ đã bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương và 203 điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu trên toàn quốc vào đúng thời khắc vô cùng đặc biệt, khi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; cũng là thời điểm Hà Nội chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng.

Thông tin khái quát về tình hình Thủ đô và công tác dân vận của thành phố, đồng chí Vương Đình Huệ cho biết, những năm qua, Thủ đô Hà Nội đã phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Cùng với sự nỗ lực của toàn đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố còn có sự đóng góp của đội ngũ những người làm công tác dân vận.

Trong đó, việc triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn Thủ đô với 78.494 mô hình “Dân vận khéo” được đăng ký, 17.114 mô hình được công nhận, biểu dương và khen thưởng từ năm 2009 đến nay đã góp phần nâng cao được nhận thức, trách nhiệm và phong cách dân vận của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác dân vận.

Hà Nội gặp mặt các tấm gương điển hình “Dân vận khéo” toàn quốc -0
 Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban
Dân vận Trung ương tặng hoa chúc mừng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy Hà Nội.

Đồng chí Vương Đình Huệ cũng khẳng định, thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục đổi mới công tác dân vận, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc triển khai công tác dân vận, triển khai Quy chế dân chủ ở cơ sở; phát huy vai trò của nhân dân trong việc giám sát tổ chức Đảng và đảng viên, tham gia xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Thành phố Hà Nội cũng sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Dân vận khéo” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cụ thể hóa phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”; xây dựng đội ngũ cán bộ gần dân, tin dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với nhân dân.

Trân trọng cảm ơn Ban Dân vận T.Ư và các tỉnh, thành phố luôn quan tâm, đồng hành với Thủ đô trong tiến trình phát triển, đồng chí Vương Đình Huệ mong muốn thời gian tới, Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục nhận được những tình cảm nồng ấm của Ban Dân vận T.Ư, các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng chí cũng khẳng định với tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, Hà Nội mong muốn được chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, phấn đấu xây dựng Đảng bộ Hà Nội ngày càng trong sạch, vững mạnh; xây dựng Thủ đô ngày càng xanh, sạch, văn minh, hiện đại.