ĐSQ Việt Nam tại LB Nga chiêu đãi đối ngoại nhân dịp Tết Kỷ Hợi

NDO -

NDĐT - Ngày 30-1, nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền Kỷ Hợi 2019, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức tiệc chiêu đãi đối ngoại tại Trung tâm thương mại Hà Nội - Moscow ở thủ đô Moscow của LB Nga.

ĐSQ Việt Nam tại LB Nga chiêu đãi đối ngoại nhân dịp Tết Kỷ Hợi

Tới dự buổi chiêu đãi có đông đảo khách mời là đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Phát triển Kinh tế LB Nga; các Hội Hữu nghị Nga - Việt, Hội Cựu chiến binh, các Viện thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, đại diện các trường Đại học…, cùng đại diện Đại sứ quán các quốc gia ASEAN tại LB Nga và đông đảo những người bạn Nga có quan hệ thân thiết với Việt Nam, đặc biệt là các cựu chuyên gia thời Liên Xô. Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh cùng phu nhân, đại diện các hội đoàn, toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại LB Ngavà các cơ quan bên cạnh.

ĐSQ Việt Nam tại LB Nga chiêu đãi đối ngoại nhân dịp Tết Kỷ Hợi ảnh 1

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Đức Mạnh nhấn mạnh, trong năm 2018 mối quan hệ hữu nghị Nga - Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển, đặc biệt mức độ tin cậy chính trị tiếp tục tăng cao nhờ hai bên tích cực trao đổi các chuyến thăm cấp cao và cấp cao nhất. Trong đó đáng chú ý có chuyến thăm Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Chủ tịch Duma quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin, cũng như nhiều chuyến thăm của lãnh đạo bộ, ngành, địa phương hai nước.

ĐSQ Việt Nam tại LB Nga chiêu đãi đối ngoại nhân dịp Tết Kỷ Hợi ảnh 2

Điều đáng mừng mối quan hệ song phương phát triển tích cực trong tất cả các lĩnh vực từ chính trị cho đến kinh tế, quốc phòng và an ninh, khoa học và kỹ thuật, giáo dục và hợp tác nhân văn. Hơn nữa, quan hệ song phương được thúc đẩy theo nhiều hướng khác nhau như ngoại giao kênh Đảng, Quốc hội và ngoại giao nhân dân. Năm 2018 cũng ghi dấu ấn quan trọng trong hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước trong khi kim ngạch thương mại hai chiều đạt mức hơn 5,5 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2017. Ngoài ra, hợp tác giữa các địa phương cũng được chú trọng đẩy mạnh hợp tác. Năm 2019 kỷ niệm 69 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nga và Việt Nam, đồng thời là Năm chéo giữa hai nước. Hàng trăm sự kiện sẽ được tổ chức tại Việt Nam, cũng như tại LB Nga.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh bày tỏ tin tưởng với sự nỗ lực từ hai phía, mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam ngày càng được mở rộng, củng cố và làm sâu sắc hơn nữa.

ĐSQ Việt Nam tại LB Nga chiêu đãi đối ngoại nhân dịp Tết Kỷ Hợi ảnh 3

Thay mặt các bạn Nga, ông Nicolai Nozdrev, Vụ trưởng Vụ Châu Á 3, Bộ Ngoại giao Nga, bày tỏ niềm vinh dự được mời tham dự buổi tiệc chiêu đãi trọng thị và ấm cúng nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam. Ông Nozdrev cũng vui mừng nhận thấy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa LB Nga và Việt Nam trong năm qua không ngừng được củng cố và phát triển trên mọi lĩnh vực, đồng thời bày tỏ tin tưởng trong năm 2019 - Năm chéo LB Nga - Việt Nam tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

ĐSQ Việt Nam tại LB Nga chiêu đãi đối ngoại nhân dịp Tết Kỷ Hợi ảnh 4

Trong không khí ấm áp và vui tươi và thắm tình hữu nghị của buổi chiêu đãi, các quan khách đã cùng nâng ly chúc cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt - Nga ngày càng phát triển; chúc nhau một năm mới hạnh phúc, mạnh khỏe và thành công. Tất cả các quan khách đã cùng vui vẻ thưởng thức những món ăn truyền thống Việt Nam và các tiết mục văn nghệ đặc sắc với các bài hát, bản nhạc dân tộc Việt Nam cũng như các bài hát Nga các do nghệ sĩ Việt Nam và Nga biểu diễn.