Đồng chí Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri tại Đồng Nai

NDO -

Sáng 24-11, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư và đồng chí Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, thuộc Tổ số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, tại huyện Nhơn Trạch.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi đại biểu Nguyễn Thị Như Ý thông báo một số nét khái quát về kết quả của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Nhơn Trạch bày tỏ đồng tình, đánh giá cao hoạt động của Quốc hội, nhất là các phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Đồng thời, nhiều ý kiến cử tri kiến nghị một số vấn đề, như: Cần giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại tồn đọng nhiều năm qua liên quan đất đai; ngăn chặn tình trạng phân lô bán nền, xây dựng trái phép trên diện tích đất nông nghiệp, đất công; xử lý ô nhiễm môi trường do việc xả nước thải ở một số khu công nghiệp; tình trạng quy hoạch chậm triển khai nhiều dự án, ảnh hưởng đời sống của người dân; cần xây dựng chợ Nhơn Trạch, vì sau 20 năm kể từ ngày tách huyện, đến nay, địa phương vẫn chưa có một ngôi chợ trung tâm.

Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri tại Đồng Nai -0
 Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi đại diện lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch trả lời những nội dung kiến nghị của cử tri, thay mặt Tổ đại biểu, đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Đồng thời cho rằng, nhiều vấn đề cử tri bức xúc nêu lên đã tồn tại trong thời gian dài. Do đó, đồng chí đề nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch cần rà soát, có kế hoạch giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài, để trong những lần tiếp xúc sau không gặp lại những chuyện cũ, dành sức giải quyết những chuyện mới phát sinh.

Trước phản ánh của cử tri về lãnh đạo địa phương còn ít tiếp công dân, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị, phải chấn chỉnh ngay tình trạng tiếp công dân, tăng cường gặp gỡ, đối thoại, giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội.

Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri tại Đồng Nai -0
 Cử tri huyện Nhơn Trạch kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Riêng đối với xử lý cán bộ sai phạm, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định, quan điểm của Đảng, Nhà nước là mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, trường hợp cán bộ vi phạm pháp luật phải xử lý nghiêm khắc hơn người dân.

Đồng chí đề nghị, các ngành chức năng liên quan ở địa phương phải trả lời người dân một cách công khai, minh bạch đối với các đơn thư khiếu nại. Trường hợp sau khi xác minh, phát hiện cán bộ, đảng viên sai phạm phải xử lý nghiêm.