Đồng chí Trương Thị Mai chia sẻ khó khăn với bà con bị bão, lũ tại Thừa Thiên Huế

NDO -

Chiều 1-11, Đoàn công tác của Ban Dân vận T.Ư do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư dẫn đầu có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các sở, ban, ngành của tỉnh về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra trên địa bàn.

Đồng chí Trương Thị Mai tặng quà, chia sẻ khó khăn với người dân phường Hương Văn, Hương Vân (thị xã Hương Trà).
Đồng chí Trương Thị Mai tặng quà, chia sẻ khó khăn với người dân phường Hương Văn, Hương Vân (thị xã Hương Trà).

Cùng làm việc với Đoàn có các đồng chí: Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, thời gian qua, các trận bão lũ đã gây thiệt hại lớn đối với tỉnh cả về người và tài sản. Tuy nhiên, với tinh thần “bốn tại chỗ”, các cấp ủy, chính quyền địa phương đã luôn nỗ lực cố gắng để giảm thiệt hại đến mức thấp nhất cho người dân.

Hiện nay, địa phương đang tập trung ba nhiệm vụ trọng tâm trong việc phòng, chống và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra: tiếp tục tìm kiếm 12 người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 ở xã Phong Xuân (huyện Phong Điền), nhưng phải bảo đảm an toàn cho lực lượng tìm kiếm; hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất và tập trung mọi nguồn lực để khắc phục tình trạng sạt lở ở bờ biển, bờ sông.

Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai chia sẻ với những khó khăn mà Thừa Thiên Huế gặp phải trong các đợt mưa bão, lũ lụt lịch sử xảy ra liên tiếp trong tháng 10 vừa qua; đánh giá cao công tác chỉ đạo ứng phó với bão lũ của hệ thống chính trị và sự chủ động của người dân địa phương theo tinh thần “bốn tại chỗ”.

Thừa Thiên Huế đã triển khai tốt việc quản lý, cập nhật số liệu cụ thể những hộ dân ở các khu vực nguy hiểm cần di dời khi có bão lũ. Đến nay, công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống được chính quyền các cấp triển khai kịp thời. Tỉnh cũng cần tiếp tục sẵn sàng, chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết trong thời gian tới.

Đồng chí Trương Thị Mai cũng chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà lực lượng cứu hộ đang ngày đêm nỗ lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi để tìm kiếm những người còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng các sở, ban, ngành liên quan trong thời gian tới chỉ đạo, huy động thêm lực lượng thanh niên để cùng với lực lượng vũ trang triển khai công việc tìm kiếm các nạn nhân đang mất tích; nhanh chóng triển khai các phương án để sớm khôi phục lại cuộc sống cho người dân; sẵn sàng, chủ đóng ứng phó những diễn biến phức tạp của thời tiết.

Đồng chí Trương Thị Mai lưu ý, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong giúp dân ổn định cuộc sống với tinh thần “Ai có khó khăn thì giúp đỡ”; tiếp tục chia sẻ những khó khăn vất vả mà lực lượng chức năng đang trực tiếp tìm kiếm những người còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, nhất là giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho họ. 

* Chiều cùng ngày, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai và Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đã đến thăm, chia sẻ với 100 người dân bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra ở phường Hương Văn và Hương Vân (thị xã Hương Trà); tặng quà, chia sẻ khó khăn với lãnh đạo tỉnh và một số người dân có nhiều nỗ lực trong ứng cứu bão lũ trên địa bàn tỉnh; đồng thời đến thăm, động viên, tặng quà chia sẻ với gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Bình, nguyên Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, một trong số 13 liệt sĩ hy sinh trong quá trình tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tại Trạm Quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67, xã Phong Xuân (Phong Điền).
 

Tập trung khắc phục hậu quả bão số 9