Đồng chí Trần Quốc Vượng làm việc tại Nghệ An

NDO -

NDĐT - Ngày 7-12, tại TP Vinh, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và đoàn công tác của TƯ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về kết quả bốn năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Đồng chí Trần Quốc Vượng và đoàn công tác thăm và tăng quà gia đình chính sách, thương binh xã Châu Cường, huyện miền núi Quỳ Hợp
Đồng chí Trần Quốc Vượng và đoàn công tác thăm và tăng quà gia đình chính sách, thương binh xã Châu Cường, huyện miền núi Quỳ Hợp

Dự làm việc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Mai Văn Chính, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Cao Đức Phát, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế TƯ; Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chánh Văn phòng TƯ cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành TƯ và tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư ghi nhận Nghệ An đã đạt được kết quả khá toàn diện trong bốn năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng; trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh Nghệ An phát triển khá toàn diện, hòa vào nhịp độ phát triển chung của của cả nước.

Đồng chí cũng đánh giá cao Nghệ An trong công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng như sự đoàn kết, thống nhất, dân chủ trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tạo được sự đoàn kết, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Việc triển khai các chỉ đạo, Nghị quyết của TƯ được tỉnh làm quyết liệt và thận trọng. Nghệ An cũng đã tập trung đổi mới trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; các chỉ số xếp hạng về cải cách hành chính của Nghệ An năm sau cao hơn năm trước, chất lượng bộ máy tiếp tục được cải thiện và nâng cao. Nhờ đó đã tạo tiền đề vững chắc cho công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Về phát triển kinh tế, xã hội, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Nghệ An đạt khá theo hướng bền vững. Tỉnh tập trung phát huy nội lực để nâng cao hiệu quả kinh tế và thu hút đầu tư; đã xây dựng được các khu kinh tế, khu công nghiệp tập trung tạo đà cho hoạt động thu hút đầu tư, tăng ngân sách, nâng cao đời sống cho nhân dân. Nghệ An cũng đã kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế với đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Cùng với đó, Nghệ An đã thực hiện tốt công tác an ninh quốc phòng; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Đồng chí Trần Quốc Vượng lưu ý, trong thời gian tới, Nghệ An cần tập trung chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 theo đúng tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, trong đó quan tâm đến công tác nhân sự. Trong phát triển kinh tế phải quan tâm phát triển các vùng, lĩnh vực trọng điểm, xây dựng được quy hoạch nhưng cũng phải rà soát, bổ sung quy hoạch cho phù hợp với thực tiễn; Quan tâm phát triển nông nghiệp nhưng cũng phải đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ để tạo ra được cú hích và sự đột phá; Tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh để thu hút tốt đầu tư; Bên cạnh đó, hoạt động thu hút đầu tư là tập trung công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Ưu tiên các dự án đầu tư công nghệ cao… Tăng cường xây dựng con người, nền văn hóa Nghệ An và coi đây là nguồn lực, tiềm năng cho sự phát triển. Nghệ An là địa bàn trọng điểm về công tác quốc phòng, an ninh nên tỉnh và các lực lượng chức năng không được lơ là, thiếu cảnh giác. Thường xuyên tập trung giữ vững ổn định nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, Nghệ An phải tiếp tục chăm lo xây dựng Đảng trong sạch, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đây là điều kiện tiên quyết đảm bảo được sự lãnh đạo xuyên suốt của Đảng, giữ vững niềm tin của nhân dân.

Trước đó, ngày 6-12, đồng chí Trần Quốc Vượng và đoàn công tác TƯ đã về Khu Di tích Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm, làm việc với xã Châu Cường, huyện miền núi Quỳ Hợp; tặng quà cho các gia đình chính sách; thăm Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP.