Đồng chí Trần Quốc Vượng gặp mặt 20 bác sĩ trẻ tiêu biểu

NDO -

Tối 5-12, tại Văn phòng Trung ương Đảng (Hà Nội), nhân dịp Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ 4 và Lễ tuyên dương thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020 sắp diễn ra, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã chủ trì buổi gặp mặt 20 thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu. 

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt. Ảnh: DUY LINH.
Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt. Ảnh: DUY LINH.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (Hội) đã báo cáo Thường trực Ban Bí thư một số kết quả nổi bật của Hội sau hơn 11 năm thành lập. Hiện, Hội có 82.600 hội viên với hơn 300 chi hội và CLB tại các bệnh viện Trung ương và địa phương. Là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện, không vụ lợi của các Thầy thuốc trẻ cùng phấn đấu vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, tri thức, công sức của thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Hội đã phát động nhiều phong trào, chương trình lớn. Đã có hàng nghìn thầy thuốc trẻ tình nguyện về công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, đem kiến thức, kinh nghiệm của mình áp dụng cho cơ sở. Trong đó, chương trình “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng” là điểm sáng, tiêu biểu nhất trong các hoạt động của Hội, được tổ chức rộng rãi trên cả nước, đã thu hút và phát huy các thầy thuốc trẻ và thanh niên tình nguyện trên khắp mọi miền Tổ quốc tham gia với hơn 10 triệu lượt người dân, trẻ em được khám bệnh, phát thuốc miễn phí, mổ mắt miễn phí, tập huấn rửa tay bằng xà phòng, khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm; hơn 10 triệu đơn vị máu đã được thanh niên, thầy thuốc trẻ hiến máu tình nguyện trong 10 năm qua.

Đồng chí Trần Quốc Vượng gặp mặt 20 bác sĩ trẻ tiêu biểu -0
Đại diện thầy thuốc trẻ tiêu biểu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đại diện các bác sĩ trẻ cũng bày tỏ nhiều ý kiến tâm huyết đối với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; trình bày những kinh nghiệm, sáng kiến thu nhận được trong quá trình công tác; bày tỏ mong muốn của mình đối với những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước với ngành y tế, nhất là đối với các bác sĩ trẻ mới ra trường, bác sĩ công tác trong lực lượng vũ trang.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quốc Vượng bày tỏ sự vui mừng được gặp, trực tiếp trò chuyện với các thầy thuốc trẻ tiêu biểu đại diện cho hơn 500 đại biểu về dự Đại hội đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ toàn quốc lần thứ 4.

Đồng chí Trần Quốc Vượng cũng chúc mừng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Điểm lại một số nét chính của đất nước ta trong một năm qua, tuy bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ và đại dịch Covid-19 nhưng vẫn đạt được nhiều thành tích được bạn bè quốc tế khen ngợi như: kinh tế vẫn tăng trưởng; hạn chế tác động tiêu cực của đại dịch; Đại hội Đảng các cấp diễn ra thành công.

Đồng chí khẳng định, trong thành tích này có sự đóng góp rất lớn của ngành y tế Việt Nam nói chung và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nói riêng. Phân tích nguyên nhân thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí cho rằng, ngoài sự đoàn kết nhất trí của nhân dân đồng thuận cùng các chủ trương, chính sách, quyết sách của Đảng, Nhà nước, nhờ lực lượng y tế dự phòng của ta chuẩn bị tốt, nhất là sự dấn thân, quên mình vì sức khỏe của nhân dân của các bác sĩ - chiến sĩ áo trắng tiên phong trên tuyến đầu chống dịch.

Đồng chí Trần Quốc Vượng gặp mặt 20 bác sĩ trẻ tiêu biểu -0
Đồng chí Trần Quốc Vượng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các thầy thuốc trẻ tại buổi gặp mặt. 

Đồng chí Trần Quốc Vượng thay mặt Đảng, Nhà nước biểu dương bác sĩ Việt Nam, nhất là các bác sĩ trong Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Nhân dịp này, đồng chí cũng đề nghị các bác sẽ trẻ cần nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của câu nói sức khỏe con người là thứ quý giá nhất; luôn rèn luyện và bồi dưỡng y đức; tiên phong khám phá, khởi nghiệp vươn lên chiếm lĩnh tầm cao tri thức; luôn sẵn sàng công tác đi vào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn gian khổ để khám chữa bệnh cũng như tuyên truyền cho người dân về giữ gìn sức khỏe; nghiên cứu về y học hiện đại đồng thời chú trọng y học cổ truyền của dân tộc.

Đồng chí cũng lưu ý và yêu cầu Trung ương Đoàn TNCS cũng như Bộ Y tế cần tham mưu, đề suất cho Trung ương những chính sách, chế độ đãi ngộ phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của đất nước đối với các bác sĩ trẻ; ghi nhận những công lao đóng góp cũng như những sáng kiến mới của họ.

Dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng đã thay mặt Ban Bí thư tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng 20 bác sĩ trẻ tiêu biểu.