Đồng chí Thuận Hữu tiếp Đại sứ Ấn Độ

NDO -

NDĐT- Sáng 11-9, tại Trụ sở Báo Nhân Dân, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tiếp Ngài Pranay Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cùng Đoàn đại biểu Đại sứ quán tới thăm và tìm hiểu về Báo Nhân Dân.

Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tiếp Ngài Pranay Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấ
Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tiếp Ngài Pranay Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấ

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Lê Quốc Khánh, Phó Tổng Biên tập và lãnh đạo Văn phòng, lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của Báo Nhân Dân.

Tại buổi tiếp, đồng chí Thuận Hữu hoan nghênh Ngài Đại sứ Ấn Độ cùng đoàn đại biểu đã tới thăm Báo Nhân Dân. Tổng Biên tập Thuận Hữu cảm ơn Ngài Đại sứ đã có những đánh giá tốt đẹp mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ trong lịch sử và hiện tại.

Giới thiệu với Ngài Đại sứ và đoàn đại biểu Đại sứ quán Ấn Độ về Báo Nhân Dân, đồng chí Thuận Hữu cho biết, Báo Nhân Dân là Cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Báo Nhân Dân hiện có hơn 10 ấn phẩm. Trong đó, về báo in, Báo Nhân Dân có các ấn phẩm hằng ngày, cuối tuần, hằng tháng và tờ Thời Nay. Về hệ thống báo điện tử, hiện Báo Nhân Dân điện tử có sáu thứ tiếng, gồm: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung Quốc và tiếng Tây Ban Nha. Ngoài ra, Báo Nhân Dân còn có một kênh truyền hình Nhân Dân.

Đồng chí Thuận Hữu tiếp Đại sứ Ấn Độ ảnh 1
Đồng chí Thuận Hữu và Ngài Đại sứ Pranay Verma chụp ảnh lưu niệm cùng
lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Báo Nhân Dân và cán bộ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Bên cạnh đó, Báo Nhân Dân có quan hệ hợp tác với nhiều đối tác từ các nước trên thế giới, và hiện có sáu cơ quan thường trú tại các nước: Lào, Campuchia, Thái-lan, Trung Quốc, Nga và Pháp. Báo Nhân Dân nói chung và truyền thông Việt Nam luôn ủng hộ vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ, chọn lọc và đăng tải những thông tin tốt đẹp về đất nước và con người Ấn Độ.

Ngài Đại sứ Ấn Độ bày tỏ, mặc dù mới nhận nhiệm vụ ở Việt Nam hơn một tháng, nhưng trước khi đến Việt Nam, ông đã được nghe về danh tiếng của báo Nhân Dân cũng như vai trò quan trọng của Báo trong thời kỳ hiện đại xây dựng đất nước cũng như trong việc xây dựng mối quan hệ Việt Nam-Ấn Độ.

Theo Ngài Đại sứ, mối quan hệ Việt Nam-Ấn Độ là một mối quan hệ có nền tảng lâu dài, không chỉ ở trong thế kỷ trước mà còn có nguồn gốc sâu xa trong lịch sử, có mối liên hệ sâu sắc về mặt văn hóa và xã hội, đặc biệt được đặt nền móng và vun đắp bởi các vị lãnh tụ hai nước qua các thế hệ.

Ngài Đại sứ Ấn Độ cho biết, Ấn Độ cảm thấy vinh hạnh khi trở thành đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam và Ấn Độ coi Việt Nam là một trong những đối tác thân thiết và tin tưởng nhất, đồng thời là một trong những trụ cột quan trọng trong chính sách hành động hướng đông của Ấn Độ.

Trong bối cảnh mới này, truyền thông đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Đại sứ Pranay bày tỏ hy vọng và tin tưởng, Báo Nhân Dân với vai trò trụ cột của mình sẽ tiếp tục đóng vai trò thúc đẩy mối quan hệ giữa hai bên.

Tại cuộc gặp, đồng chí Thuận Hữu cũng khẳng định, Việt Nam và Ấn Độ có những nét tương đồng, gần gũi về văn hóa và xã hội, đặc biệt là Phật giáo. Tuy nhiên, hai bên còn rất nhiều tiềm năng hợp tác chưa được khai thác hết, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, giao lưu nhân dân. Đồng chí Thuận Hữu bày tỏ mong muốn Ngài Đại sứ tiếp tục góp phần khai thông các tiềm năng, thúc đẩy đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Với tư cách là Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Thuận Hữu mong muốn với vai trò quan trọng, Ngài Đại sứ Ấn Độ cũng sẽ tạo điều kiện phát triển và mở rộng mối quan hệ truyền thông giữa hai nước. Ngài Đại sứ Ấn Độ khẳng định sẽ nỗ lực góp phần thúc đẩy hợp tác truyền thông giữa hai quốc gia.

Ngài Đại sứ Pranay cũng đề xuất Báo Nhân Dân nghiên cứu mở văn phòng cơ quan đại diện tại Ấn Độ, và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để Báo Nhân Dân thực hiện được kế hoạch này nhằm đưa thông tin chính xác và nhanh nhạy từ Ấn Độ.

Tại buổi tiếp, đồng chí Thuận Hữu và Ngài Đại sứ Ấn Độ cũng chia sẻ về các vấn đề quốc tế cùng quan tâm, cũng như các biện pháp thúc đẩy quan hệ giữa hai nước nói chung và truyền thông hai nước nói riêng.