Đại sứ Việt Nam tiếp nhận chức Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại LB Nga

NDO -

NDĐT - Ngày 21-11, tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Moscow ở thủ đô Moscow (LB Nga), đã diễn ra phiên họp thường kỳ của Ủy ban ASEAN tại LB Nga (AMC) với sự tham dự của Đại sứ các nước ASEAN tại LB Nga. Tại phiên họp đã diễn ra nghi thức chuyển giao chức Chủ tịch luân phiên của ủy ban từ Đại sứ Thái-lan Thanatip Upatising cho Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh.

Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh tiếp nhận chức Chủ tịch AMC từ Đại sứ Thái-lan.
Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh tiếp nhận chức Chủ tịch AMC từ Đại sứ Thái-lan.

Tại phiên họp, sau khi Đại sứ Thái-lan Thanatip Upatising tổng kết lại những kết quả hoạt động của AMC trong nhiệm kỳ 6 tháng qua, đã chính thức chuyển giao chức vụ Chủ tịch AMC cho Đại sứ Ngô Đức Mạnh. Phiên họp cũng thống nhất kể từ nhiệm kỳ của Việt Nam, sẽ kéo dài thời gian giữ chức Chủ tịch luân phiên từ 6 tháng trước đây lên một năm để phù hợp với thời gian giữ chức vụ Chủ tịch ASEAN của các quốc gia.

Về phần mình, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã chúc mừng Đại sứ Thái-lan đã đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch AMC trong nhiệm kỳ qua và khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động của ủy ban trong nhiệm kỳ tới.

Đại sứ Việt Nam tiếp nhận chức Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại LB Nga ảnh 1

Cuộc họp cũng đã đóng góp ý kiến và thông qua đề xuất của Đại sứ Việt Nam về chương trình hoạt động của AMC trong năm tới. Theo đó, AMC sẽ tiếp tục có những hoạt động ngoại giao tích cực để tăng cường đoàn kết trong khối cũng như quan hệ với nước chủ nhà LB Nga, cụ thể như các phiên tham vấn, hội thảo, các hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN với LB Nga...

Bên cạnh đó, Đại sứ quán các nước ASEAN cũng sẽ tiến hành nhiều hoạt động giao lưu như Tuần lễ ASEAN, Lễ hội Ẩm thực ASEAN, Ngày thể thao, Ngày gia đình ASEAN... Từ đó, tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết giữa cán bộ, nhân viên và các thành viên gia đình của Cơ quan đại diện các nước ASEAN tại LB Nga.

Đại sứ các nước ASEAN chúc mừng Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh tiếp nhận vai trò Chủ tịch AMC, đánh giá Việt Nam đã rất có trách nhiệm khi nhanh chóng đưa ra các đề xuất về chương trình hoạt động của ủy ban trong nhiệm kỳ tới. Các Đại sứ bày tỏ tin tưởng, Đại sứ Việt Nam sẽ làm tốt vai trò Chủ tịch AMC trong nhiệm kỳ mới, giúp thúc đẩy đoàn kết và quan hệ hợp tác giữa ASEAN với LB Nga.