Đại sứ Việt Nam tại Ukraine trình Ủy nhiệm thư lên Tổng thống

NDO -

Ngày 4-3 tại thủ đô Kiev, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch đã trình Ủy nhiệm thư lên Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. Sau lễ trình Ủy nhiệm thư, Đại sứ đã có buổi tiếp kiến Tổng thống. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch (bên trái) và Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tại lễ trình Uỷ nhiệm thư.
Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch (bên trái) và Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tại lễ trình Uỷ nhiệm thư.

Tại buổi tiếp, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã trân trọng gửi lời mời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thăm Ukraine vào tháng 8-2021, nhân kỷ niệm 30 năm ngày Độc lập của Ukraine.

Tổng thống Ukraine bày tỏ vui mừng về sự phát triển tích cực quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp với Việt Nam, đặc biệt cảm ơn Việt Nam đã giúp đỡ Ukraine vật tư y tế phòng, chống đại dịch Covid-19; đồng thời đánh giá cao thành tựu của Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế, hội nhập khu vực và quốc tế, nâng cao phúc lợi của người dân.

Tổng thống mong muốn thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong sản xuất vaccine, thương mại và văn hóa.

Tổng thống Vladimir Zelensky chúc Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch có một nhiệm kỳ thành công, đóng góp tích cực vào củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa Ukraine và Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch chuyển lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến Tổng thống Vladimir Zelensky và gia đình cũng như đến nhân dân và Chính phủ Ukraine; bày tỏ vui mừng được nhận nhiệm vụ tại Ukraine, đất nước tươi đẹp giàu truyền thống lịch sử và văn hóa; cảm ơn Ukraine đã ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại sứ khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Ukraine và mong muốn mối quan hệ này phát triển mạnh mẽ trên tất cả các kênh Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và giao lưu nhân dân.

Tại buổi tiếp kiến, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch chúc mừng Ukraine đã đạt được những thành tích đáng kể trong phát triển, ổn định kinh tế - xã hội, kiểm soát dịch Covid-19, hội nhập khu vực và quốc tế; bày tỏ mong muốn Tổng thống và các bộ ngành Ukraine hỗ trợ để Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ, thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Ukraine lên tầm cao mới; tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine yên tâm công tác, học tập và làm ăn tại Ukraine.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch cũng đã chuyển lời mời thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới Tổng thống Vladimir Zelensky và phu nhân. Tổng thống Vladimir Zelensky vui vẻ nhận lời mời và chuyến thăm sẽ được thu xếp qua đường ngoại giao.