Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine tổ chức lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

NDO -

NDĐT - Chiều 4-10, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước CHXHCN Việt Nam, nguyên cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại Trụ sở Đại sứ quán.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine tổ chức lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã dâng hương, hoa và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đồng chí Đỗ Mười, người chiến sĩ cách mạng đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và đổi mới đất nước.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã trân trọng ghi vào sổ tang: "Đồng chí Đỗ Mười là nhà lãnh đạo kiệt xuất của Cách mạng Việt Nam, là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã cống hiến trọn đời mình cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cho sự nghiệp đổi mới và xây dựng CNXH ở Việt Nam. Đồng chí đã có những đóng góp to lớn và rất quan trọng cho công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước, từng bước đưa Việt Nam thoát khỏi thế bao vây cấm vận và từng bước hội nhập với khu vực và thế giới”.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine tổ chức lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười ảnh 1

Lãnh đạo trường PTTH mang tên Hồ Chí Minh viếng đồng chí Đỗ Mười.

Ngay trong ngày 4-10, đại diện Bộ Ngoại giao Ukraine, các đại sứ, đại biện và đại diện các đại sứ quán trong đoàn ngoại giao, đại diện Hội hữu nghị Ukraine - Việt Nam, lãnh đạo trường Phổ thông trung học mang tên Hồ Chí Minh cùng đông đảo bà con cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine đã gửi điện chia buồn, đến viếng và ghi sổ tang đồng chí Đỗ Mười.

Lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Đỗ Mười tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine sẽ diễn ra đến hết ngày 6-10.