Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, giai đoạn 2020-2025

NDO -

Ngày 25-9, tại thành phố Gia Nghĩa, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Đắk Nông đã trọng thể tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, giai đoạn 2020 -2025.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trao Huân chương Lao động hạng Nhì và Ba cho một tập thể và 8 cá nhân.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trao Huân chương Lao động hạng Nhì và Ba cho một tập thể và 8 cá nhân.

Báo cáo tại Đại hội nhấn mạnh, trong năm năm qua, hưởng ứng Phong trào Thi đua yêu nước do Trung ương phát động, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Đắk Nông cùng với cấp ủy, chính quyền, các địa phương, ban, ngành, đoàn thể đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng, thực hiện, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Tiêu biểu với các phong trào như: "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “ Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh Đắk Nông"…

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều các tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả đạt được từ các phong trào đã giúp cho nhiều cá nhân, gia đình, tập thể điển hình phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực; đồng thời thông qua phong trào góp phần đóng góp cho sự phát triển của xã hội, với việc giúp đỡ mọi người về vốn trong lao động, sản xuất, kinh nghiệm trong công tác. Nhờ vậy, đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo hằng năm giảm 2% trở lên, trong đó tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số giảm từ 3% trở lên. Đến năm 2020 toàn tỉnh có 22/60 xã đạt chuẩn nông thôn mới…, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế – xã hội địa phương phát triển.

Với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, hội nhập và phát triển”, Đại hội đã nhất trí với những nhiệm vụ và giải pháp đề ra trong 5 năm tới.

Hưởng ứng phát động Phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025, Đại hội thể hiện quyết tâm tiếp tục phát huy những thành quả đạt được và nhân rộng những điển hình tiên tiến cả về chất và lượng, xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày một giàu đẹp.

Đại hội cử đoàn đại biểu gồm 12 cá nhân tiêu biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, dự kiến được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 12 tới.

Cũng tại Đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì và Ba cho 1 tập thể và 8 cá nhân.

Trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 11 tập thể; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 9 cá nhân và 2 hộ gia đình có nhiều thành tích xuất sác trong Phong trào Thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2015 -2020.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho 253 tập thể, cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong Phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2015 -2020.