Cuộc bầu cử diễn ra đúng kế hoạch, chưa phát sinh tình hình phải giải quyết

NDO -

Vào lúc 10 giờ, ngày 23-5, từ Trung tâm Báo chí (Nhà Quốc hội), Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Khắc Định cho biết: Hội đồng Bầu cử quốc gia thường xuyên cập nhật thông tin từ các tỉnh, thành phố nhằm nắm thông tin, kịp thời giải quyết vướng mắc từ các địa phương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định trao đổi với báo chí tại Trung tâm Báo chí về cập nhật thông tin bầu cử.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định trao đổi với báo chí tại Trung tâm Báo chí về cập nhật thông tin bầu cử.

Đến giờ phút này, theo báo cáo nhanh từ 63 tỉnh, thành phố, tình hình tổ chức bầu cử diễn ra theo đúng kế hoạch, mọi công việc được tổ chức chu đáo thuận tiện, tốt đẹp, chưa có tình huống phát sinh nào cần phải giải quyết.

Tính đến 7 giờ sáng, trên phạm vi cả nước, các tổ bầu cử đồng loạt tiến hành lễ khai mạc bầu cử theo đúng trình tự, thủ tục quy định, bảo đảm gọn nhẹ để phòng, chống dịch Covid-19, được cử tri đồng tình hưởng ứng tham dự.

Theo báo cáo của các địa phương, tình hình thời tiết, giao thông đi lại cơ bản thuận lợi, thông tin liên lạc thông suốt, không gián đoạn trong thời gian bầu cử; tình hình an ninh, chính trị và trật tự, an toàn xã hội chưa có vấn đề bất thường xảy ra.

Đến 10 giờ, đã có một số tổ bầu cử có số cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%, nhiều địa phương có số tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao.

Phó Chủ tịch Quốc hội thông tin thêm: Những số liệu đầu tiên chúng tôi nhận được là 23 đơn vị bầu cử ở Bạc Liêu, 10 đơn vị bầu cử ở Vĩnh Phúc đã có 100% cử tri đi bầu cử.

Đặc biệt, một đơn vị bầu cử trong lực lượng Công an ở Trà Vinh đã hoàn thành 100% cử tri đi bầu cử từ 6 giờ 50 phút để quay trở lại với nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự ở các khu vực bầu cử.

Với những nơi đang thực hiện cách ly y tế, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, Hội đồng Bầu cử quốc gia có 10 văn bản hướng dẫn chi tiết cho các địa phương nên mọi việc vẫn diễn ra thuận lợi, tình hình bầu cử ở các khu vực cách ly rất tốt, kể cả những nơi diễn biến phức tạp như Bắc Giang và Bắc Ninh.

Ngày 22-5, Bắc Ninh đã có 30 đơn vị bầu cử do cách ly, diễn ra 100% tốt. Sáng 23-5, báo cáo từ các địa phương, tại các khu vực giãn cách, cách ly, tại khu vực phong tỏa, việc tiến hành bầu cử bảo đảm quyền bầu cử của nhân dân được thực hiện rất tốt. Hầu hết 100% cử tri tham gia bỏ phiếu.