Chúng tôi luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng

Nam Ðịnh là tỉnh có số chức sắc, tín đồ Công giáo đứng thứ ba cả nước, chiếm khoảng 30% dân số toàn tỉnh. Trong đó, huyện Hải Hậu là địa phương có tỷ lệ đồng bào Công giáo khá cao, với 40% dân số.

Chúng tôi luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng

 Ðồng bào Công giáo của huyện Hải Hậu nói riêng và tỉnh Nam Ðịnh nói chung luôn tin tưởng vào chế độ và sự lãnh đạo của Ðảng, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Các xứ đạo, họ đạo luôn kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, hướng đến mục đích chung là xây dựng cộng đồng giáo dân sống "tốt đời, đẹp đạo". Các giáo dân được tự do tín ngưỡng, có cuộc sống ngày càng hạnh phúc. Trước hoặc sau Thánh lễ, các linh mục thường xuyên nhắc nhở, khuyên răn tín đồ giữ gìn an ninh trật tự, bình yên xóm làng. Nhờ vậy, đồng bào Công giáo có đóng góp rất tích cực trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Huyện Hải Hậu trở thành điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới có sự đóng góp to lớn của đồng bào Công giáo. Ðược sự rao giảng của các linh mục về nghĩa vụ chung tay xây dựng quê hương, bà con giáo dân Hải Hậu và con em đi làm xa đã tự nguyện hiến đất làm đường, góp công, góp của hình thành nên một miền quê sáng, xanh, sạch đẹp, yên bình và đáng sống.

Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các linh mục thường xuyên kêu gọi bà con chấp hành các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch của cơ quan chức năng. Giáo dân đến nhà thờ được linh mục cấp phát đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang y tế. Nhiều Thánh lễ lớn, có thể thu hút hàng nghìn người được tổ chức ngắn gọn, bảo đảm an toàn phòng dịch.

Ðảng và Nhà nước nhiều năm qua luôn dành sự quan tâm lớn đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào Công giáo. Tôi mong muốn sự phối hợp thường xuyên giữa các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và các tôn giáo trên tinh thần hiểu biết, tôn trọng nhau tiếp tục được duy trì, phát huy trong thời gian tới. Chúng tôi mong muốn Ðảng, Nhà nước quan tâm, đầu tư phát triển kinh tế - xã hội ở các vùng nông thôn, qua đó giúp người dân, trong đó có bà con Công giáo ổn định việc làm, có cuộc sống yên vui ngay trên chính làng quê, xứ đạo của mình.

Linh mục ÐaMinh Phạm Minh Hạnh

Chánh xứ Xuân Chính, huyện Hải Hậu, Nam Ðịnh