Chúc mừng 70 năm Ngày thành lập Mặt trận Lào Xây dựng đất nước

NDO -

Nhân dịp 70 năm Ngày thành lập Mặt trận Lào Xây dựng đất nước (13-8-1950 - 13-8-2020), ngày 12-8, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại nước CHDCND Lào Nguyễn Bá Hùng đến thăm và chúc mừng đồng chí Saysomphone Phomvihane, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Lào Xây dựng đất nước.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng (trái) khẳng định, Mặt trận Lào Xây dựng đất nước ngày càng có chỗ đứng vững chắc trong lịch sử cách mạng Lào.
Đại sứ Nguyễn Bá Hùng (trái) khẳng định, Mặt trận Lào Xây dựng đất nước ngày càng có chỗ đứng vững chắc trong lịch sử cách mạng Lào.

Tại buổi gặp, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đánh giá cao những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em đã giành được trong thời gian qua, trong đó có đóng góp quan trọng của Mặt trận Lào Xây dựng đất nước.

Trong cả thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước hiện nay, vai trò của Mặt trận Lào Xây dựng đất nước luôn được khẳng định và ngày càng có chỗ đứng vững chắc trong lịch sử cách mạng Lào; vui mừng nhận thấy quan hệ giữa Mặt trận Lào Xây dựng đất nước với các cơ quan Việt Nam như Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Ban Dân vận T.Ư, Ban Tôn giáo Chính phủ, Ủy ban Dân tộc ngày càng gắn bó chặt chẽ và hiệu quả.

Hai bên đã phối hợp hiệu quả tuyên truyền, vận động nhân dân hai nước, tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, giữ vững an ninh, trật tự xã hội, góp phần tăng cường sự gắn bó giữa nhân dân và các tổ chức quần chúng hai nước, tăng cường niềm tin chính trị giữ hai Đảng, hai Nhà nước.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị và ứng phó quyết liệt với bệnh dịch Covid-19 của Lào và đến nay, Lào cơ bản đã khống chế thành công, xã hội dần ổn định trở lại.

Đại sứ Việt Nam Nguyễn Bá Hùng tin tưởng rằng, Mặt trận Lào Xây dựng đất nước sẽ ngày càng vững mạnh, tiếp tục góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển đất nước theo Nghị quyết của Đại hội Đảng NDCM Lào lần thứ 10, tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 và luôn hợp tác chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để góp phần cùng hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước củng cố, tăng cường và phát huy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Chúc mừng 70 năm Ngày thành lập Mặt trận Lào Xây dựng đất nước -0
Chủ tịch Mặt trận Lào Xây dựng đất nước Saysomphone Phomvihane (phải) đón nhận lẵng hoa tươi thắm chúc mừng của Đại sứ Nguyễn Bá Hùng. 

Đón nhận lẵng hoa tươi thắm của Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, đồng chí Saysomphone Phomvihane, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Lào Xây dựng đất nước chân thành cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Đại sứ Việt Nam; khẳng định trong 70 năm qua, Mặt trận Lào Xây dựng đất nước luôn gắn bó, hợp tác với Việt Nam, nhất là với MTTQ Việt Nam. Hai Mặt trận đã hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau không chỉ trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, mà cả trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước hiện nay; góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kế đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam; cảm ơn Đại sứ đánh giá cao những thành tựu Mặt trận Lào Xây dựng đất nước đã đạt được trong suốt 70 năm qua; cho rằng những thành tựu đạt được này chính là do có sự giúp đỡ của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Lào Xây dựng đất nước Saysomphone Phomvihane nhấn mạnh, thời gian tới, Ủy ban T.Ư Mặt trận Lào Xây dựng đất nước sẽ tiếp tục trao đổi, hợp tác chặt chẽ với MTTQ Việt Nam và các cơ quan khác của Việt Nam; tăng cường giáo dục thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về mối quan hệ đặc biệt, truyền thống tốt đẹp của hai nước; cảm ơn Đại sứ Việt Nam Nguyễn Bá Hùng quan tâm thăm hỏi đến toàn bộ cán bộ, nhân viên của Mặt trận Lào Xây dựng đất nước.

Mặt trận Lào Xây dựng đất nước thành lập ngày 13-8-1950 với tên gọi là Mặt trận Lào tự do, đến tháng 1-1956 đổi tên thành Mặt trận Lào yêu nước và tháng 12-1979 đổi tên thành Mặt trận Lào Xây dựng đất nước. Trong 70 năm truyền thống lịch sử vẻ vang của mình, các hoạt động của Mặt trận Lào Xây dựng đất nước luôn phát huy vai trò là ngọn cờ gắn kết đông đảo nhân dân các dân tộc Lào, trên tinh thần đại đoàn kết các dân tộc, trên cơ sở liên minh công - nông - trí thức cách mạng, củng cố khối đoàn kết vững chắc trong nước, tăng cường sự đoàn kết với Việt Nam và quốc tế. Mặt trận Lào Xây dựng đất nước đã thực hiện rất tốt vai trò của mình trong việc tập hợp đông đảo lực lượng quần chúng nhân dân, kiên định đi theo con đường cách mạng mà Đảng NDCM Lào đề ra.

Sự hợp tác hiệu quả và thiết thực của Mặt trận Lào Xây dựng đất nước với các tổ chức của Việt Nam, nhất là MTTQ Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn cả hai nước tăng cường hội nhập kinh tế thị trường, định hướng XHCN đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, vì sự ấm no và thịnh vượng đối với nhân dân hai nước, góp phần vun đắp mạnh mẽ cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào.