Chủ tịch Quốc hội chúc Tết đại biểu Quốc hội chuyên trách và Văn phòng Quốc hội

NDO -

NDĐT - Sáng 21-1, tại Nhà Quốc hội (QH), đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch QH gặp mặt và chúc Tết đại biểu QH hoạt động chuyên trách ở T.Ư cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng QH.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc Tết đại biểu Quốc hội và Văn phòng Quốc hội. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc Tết đại biểu Quốc hội và Văn phòng Quốc hội. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Tại đây, các đại biểu tham dự cuộc gặp mặt đã được xem báo cáo bằng hình ảnh trong công tác thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2020 và chỉ đạo của lãnh đạo QH. Theo đó, Văn phòng QH ban hành kế hoạch về một số công việc trước Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Trong đó, Văn phòng QH tập trung tham mưu phục vụ các hoạt động của lãnh đạo QH; các hoạt động đối ngoại; thăm và chúc Tết các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lão thành cách mạng, các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân, người lao động, đơn vị lực lượng vũ trang; đồng thời phục vụ hoạt động của Hội đồng Dân tộc, các ủy ban của QH, các ban của Ủy ban Thường vụ QH và chỉ đạo công tác năm 2020 của cơ quan Văn phòng QH.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ QH và các đồng chí lãnh đạo QH, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân chúc các đại biểu QH hoạt động chuyên trách ở T.Ư cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng QH đón Tết Nguyên đán Canh Tý bình an, hạnh phúc, sum vầy bên gia đình, người thân và bạn bè, luôn gặp nhiều may mắn và mọi sự đều được như ý. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân trân trọng gửi lời thăm hỏi ân cần tới gia đình các đại biểu QH; toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng QH. Chủ tịch QH nhấn mạnh, thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, trong cuộc gặp mặt chúc Tết năm nay, mọi người chỉ thăm hỏi, chúc Tết nhau; gương mẫu không sử dụng rượu, bia.

Gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các thành viên của Ủy ban Thường vụ QH, Văn phòng QH và đại biểu QH, Chủ tịch QH nêu rõ, năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ QH khóa XIV; vì vậy, đồng chí bày tỏ mong muốn tất cả mọi người cùng nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; chuẩn bị mọi thứ tốt đẹp nhất cho nhiệm kỳ QH khóa XV.

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Văn phòng QH vừa qua tổ chức Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo công với Người về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019 của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng QH.

Tiếp đó, Đoàn đã dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu di tích Phủ Chủ tịch. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt lãnh đạo Văn phòng QH, Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Hạnh Phúc nêu rõ, năm 2019, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã đoàn kết, đồng tâm hiệp lực đưa đất nước tiếp tục đạt được những thành tích đáng tự hào trên tất cả cảc lĩnh vực, tạo cơ sở vững chắc cho việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của cả nhiệm kỳ. QH, các cơ quan của QH tiếp tục đổi mới, nỗ lực trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, để lại nhìều dấu ấn sâu sắc, được cử tri và nhân dân cả nước ghi nhận, đánh giá cao…

Tại Nghĩa trang Mai Dịch, Đoàn đại biểu Văn phòng QH đến thắp hương, dâng hoa tưởng nhớ các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, trong đó có các đồng chí lãnh đạo cấp cao của QH qua các thời kỳ; các Anh hùng liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc.