Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu bầu cử tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

NDO -

Sáng 23-5, trong không khí phấn khởi của Ngày hội non sông, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân đã đến dự Lễ khai mạc ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026  tại Khu vực bỏ phiếu số 041, Đơn vị bầu cử số 9, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm văn phòng chủ tịch nước cùng các đại biểu và đông đảo cử tri trên địa bàn. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 041, đơn vị bầu cử số 9, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 041, đơn vị bầu cử số 9, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

Trước buổi bầu cử, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên và các đại biểu đã dâng hương tại Bia Tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng Liệt sĩ Khu phố 7, Thị trấn Củ Chi. Đúng 7 giờ đã diễn ra Lễ khai mạc ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 2026. Sau nghi thức chào cờ, Tổ trưởng Khu vực bỏ phiếu số 041, Đơn vị bầu cử số 9, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi đã đọc lời khai mạc cuộc bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; phổ biến nội quy phòng bỏ phiếu và thể lệ bầu cử. Các tổ viên đã thực hiện  kiểm tra và niêm phong hòm phiếu dưới sự giám sát của cử tri.

Ngay sau Lễ khai mạc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân đã tiến hành bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 041, Đơn vị bầu cử số 9, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi. Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cũng thực hiện bỏ phiếu tại đây. Các cử tri thuộc Khu vực bỏ phiếu số 041, Đơn vị bầu cử số 9, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi cũng đã lần lượt bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Trong tâm trạng vui mừng và xúc động, ông Huỳnh Văn Rong (67 tuổi), ngụ tổ 1, Khu phố 7, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi cho biết: “ Trước khi đi bầu cử, tôi đã dặn dò con cái, người thân trong gia đình hãy đi bầu cho đúng quyền và nghĩa vụ của công dân, quan trọng hơn là lựa chọn những người có đức có tài để đóng góp trí tuệ, xây dựng đất nước ngày càng to lớn hơn”. Theo ông Rong, không có kỳ bầu cử nào là ông vắng mặt nhưng đặc biệt đợt bầu cử này ông và người dân huyện Củ Chi rất vinh dự và hạnh phúc vì lần đầu tiên có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch nước về đây ứng cử ĐBQH và dự ngày bầu cử ý nghĩa này.

Em Đinh Lê Trung Hiếu (23 tuổi), cử tri trẻ tuổi nhất có mặt từ sớm và dự Lễ khai mạc ngày bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 041, Đơn vị bầu cử số 9 xúc động chia sẻ: Đi bầu cử là thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, đó là vinh hạnh của bản thân cũng như đông đảo cử tri trên cả nước. Điều mong mỏi nhất của bản thân là gởi gắm đến các ứng cử viên ĐBQH và HĐND thành phố hãy thực hiện tốt chương trình hành động của mình, cố gắng lắng nghe nhanh nhất và giải quyết sớm nhất kiến nghị của cử tri.

Ghi nhận tại Khu vực bỏ phiếu số 041, Ban tổ chức đã thực hiện đúng các quy định về thực hiện giãn cách, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm bỏ phiếu bầu cử.