Cập nhật: Đội tuyển xe tăng Việt Nam xếp thứ hai bảng 2

NDO -

Không phụ sự kỳ vọng và tin tưởng của người hâm mộ, trong ngày thi đấu đầu tiên tại cuộc thi "Xe tăng hành tiến" trong khuôn khổ Army Games 2020, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt và giành vị trí thứ hai của bảng 2 với thành tích 32 phút 20 giây.

Các chiến sĩ tự hào giương cao Quốc kỳ Việt Nam sau khi hoàn thành xuất sắc bài thi. Ảnh: TRỌNG HẢI/Báo QĐND.
Các chiến sĩ tự hào giương cao Quốc kỳ Việt Nam sau khi hoàn thành xuất sắc bài thi. Ảnh: TRỌNG HẢI/Báo QĐND.

Đội tuyển Xe tăng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam bước vào tranh tài ngày 24-8 với một tâm thế tràn đầy tự tin và hứng khởi. Các tuyển thủ đều biết rằng ngoài những cổ động viên có mặt trực tiếp trên khán đài ở thao trường Alabino (Liên bang Nga), còn có hàng triệu con tim Việt Nam dõi theo đội tuyển qua chương trình được truyền hình trực tiếp.

Sau những tháng ngày “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” trên thao trường, ai nấy cũng mong chờ tới ngày được “phô diễn” hết tài năng của mình, góp phần khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của QĐND Việt Nam tại một đấu trường quốc tế lớn như Army Games.

Cập nhật: Đội tuyển xe tăng Việt Nam xếp thứ hai bảng 2 -0
Đông đảo cổ động viên cổ vũ nhiệt tình đội tuyển Xe tăng Việt Nam thi đấu.

Không phụ sự kỳ vọng và tin tưởng của người hâm mộ, đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam đã giành vị trí thứ hai của bảng 2 với thành tích 32 phút 20 giây, chỉ đứng sau Nam Ossetia với thành tích 31 phút 49 giây.

Các vị trí còn lại trong bảng 2 sau lượt thi đấu đầu tiên lần lượt thuộc về Tajikistan (34 phút 05 giây), Abkhazia (34 phút 25 giây), Myanmar (36 phút 27 giây), Lào (38 phút 48 giây), Qatar (56 phút) và Congo (60 phút).

Do vi phạm lỗi an toàn, các đội tuyển Qatar và Congo sẽ không có cơ hội góp mặt ở vòng bán kết cũng như chung kết, song vẫn tiếp tục được thi đấu ở vòng loại để học hỏi thêm kinh nghiệm.

* Tại trận thi đấu mở màn, kíp xe số 1 của đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam đã xuất sắc xếp vị trí đầu bảng thi đấu với thành tích tốt: hạ 5/5 mục tiêu và hoàn thành bài thi trong thời gian 28 phút 30 giây.

Vào hồi 15 giờ ngày 24-8, tại thao trường Alabino (Liên bang Nga), đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam có trận thi đấu chính thức đầu tiên ở vòng loại cuộc thi "Xe tăng hành tiến" trong khuôn khổ Army Games 2020. 

Trong trận đầu ra quân, với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo kiều bào, du học sinh cùng cán bộ, chiến sĩ, kíp xe số 1 của đội tuyển xe tăng đã đạt thành tích xuất sắc, xếp thứ nhất tại lượt thi đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, sau khi họp ban tổ chức, trọng tài, trừ lỗi kỹ thuật của các đội, Trọng tài trưởng kết luận, kết quả của các đội trong bảng 2 như sau: Việt Nam xếp ở vị trí thứ hai với 32 phút 20 giây, xếp sau Nam Ossetia với 31 phút 49 giây. Xếp ở vị trí thứ ba bảng 2 là Tajikistan với thành tích 34 phút 05 giây. 

Army Games 2020: Đội tuyển xe tăng Việt Nam đứng thứ nhất lượt đầu thi đấu -0
Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam chúc mừng, động viên các tuyển thủ đã hoàn thành phần thi đấu. 

Tại nội dung Xe tăng hành tiến ở Army Games 2020, 16 đội dự thi được chia 2 bảng. Các đội sẽ tham gia thi đấu vòng loại (Đua riêng lẻ) để chọn ra 8 đội có thành tích tốt hơn vào vòng bán kết (Đua tiếp sức) và sau đó chọn ra 4 đội có thành tích tốt hơn vào vòng chung kết với thể thức thi đấu tương tự.

Đội tuyển Việt Nam được xếp chung bảng với các đội tuyển đến từ Lào, Myanmar, Tajikistan, Abkhazia, Nam Ossetia, Congo và Qatar. Ở vòng loại, đội tuyển Việt Nam thuộc nhóm 1, bảng 2, cùng tranh tài với các đội tuyển Myanmar, Nam Ossetia và Qatar. Màu sơn xe của đội Việt Nam ở vòng loại là màu vàng.

Các đội tuyển sử dụng xe tăng T-72B3 do nước chủ nhà Liên bang Nga cung cấp, trừ một số quốc gia có yêu cầu riêng sử dụng xe tăng nội địa.

Các trận thi đấu ở nội dung Xe tăng hành tiến có Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam tham gia vào các ngày: 24, 28 và 29-8.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại ngày thi đấu chính thức của đội tuyển xe tăng tại Army Games 2020.

Cập nhật: Đội tuyển xe tăng Việt Nam xếp thứ hai bảng 2 -0
Xe tăng của đội tuyển Việt Nam tại vòng thi đấu này là màu vàng.
Army Games 2020: Đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam xếp nhất bảng -0
 
Army Games 2020: Đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam xếp nhất bảng -1
 
Army Games 2020: Đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam xếp nhất bảng -2
Cập nhật: Đội tuyển xe tăng Việt Nam xếp thứ hai bảng 2 -0
 Bắn hạ 5/5 mục tiêu.
Cập nhật: Đội tuyển xe tăng Việt Nam xếp thứ hai bảng 2 -1

 Ban tổ chức bố trí màn hình lớn giúp khán giả theo dõi phần thi của các đội tuyển.

Army Games 2020: Đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam xếp nhất bảng -3
Giơ cao khẩu hiệu "Đã ra quân là đánh thắng".
2408_army20-1598270881297.jpg

Trên khán đài thao trường Alabino rợp bóng cờ đỏ sao vàng.

Cập nhật: Đội tuyển xe tăng Việt Nam xếp thứ hai bảng 2 -0
  Đội tuyển bạn Lào cổ vũ nhiệt tình trên khán đài trong phần thi đấu của đội tuyển Việt Nam

Army Games 2020: Đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam xếp nhất bảng -4

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam hoàn thành phần thi với kết quả tốt.