Cán bộ, công chức Bộ Công thương gửi tặng nhân dân Trung Quốc vật dụng y tế phòng, chống dịch

NDO -

NDĐT - Sáng 8-2, thay mặt lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức Bộ Công thương, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và đoàn đại biểu Bộ Công thương đã tới Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam để thăm hỏi tình hình phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra tại Trung Quốc, đồng thời trao tặng một số vật dụng y tế phòng, chống dịch bệnh do cán bộ, công chức của Bộ Công thương quyên góp để gửi tới nhân dân Trung Quốc.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh trao tượng trưng một số vật dụng y tế phòng chống dịch bệnh do cán bộ, công chức của Bộ Công thương quyên góp để gửi tới nhân dân Trung Quốc (Ảnh: Moit.gov.vn).
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh trao tượng trưng một số vật dụng y tế phòng chống dịch bệnh do cán bộ, công chức của Bộ Công thương quyên góp để gửi tới nhân dân Trung Quốc (Ảnh: Moit.gov.vn).

Tại lễ bàn giao, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết, trong những ngày qua, toàn thể cán bộ, công chức của Bộ Công thương đã theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh và vô cùng xúc động, chia sẻ trước những khó khăn mà người dân Trung Quốc, nhất là tại Vũ Hán, đang phải trải qua.

Thay mặt tập thể lãnh đạo Bộ Công thương và toàn thể cán bộ, công chức đang làm việc tại Bộ, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã gửi lời chia sẻ chân thành nhất cũng như bày tỏ sự cảm phục trước những nỗ lực phi thường mà Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đang thực hiện để đối phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng thời mong rằng những vật dụng y tế mang tình cảm ấm áp của cán bộ, công chức của Bộ Công thương có thể sẻ chia phần nào khó khăn của người dân Trung Quốc. Bộ Công thương Việt Nam tin tưởng Trung Quốc sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh và chân thành chúc người dân Vũ Hán cũng như nhân dân Trung Quốc sớm vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện nay.

Phát biểu đáp lời, đồng chí Hùng Ba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam, đã bày tỏ sự xúc động trước tình cảm chân thành và ấm áp mà tập thể cán bộ, công chức, người lao động Bộ Công thương đã dành cho nhân dân Trung Quốc trong những ngày qua.

Đồng chí khẳng định, Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đã và đang làm hết sức mình để kiểm soát dịch bệnh, đồng thời tin tưởng rằng với những nỗ lực đó, dịch bệnh sẽ sớm được dập tắt, đưa cuộc sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại trở lại bình thường. Việt Nam và Trung Quốc là hai đối tác hết sức quan trọng của nhau nên bên cạnh việc làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân, hai bên cần hợp tác, phối hợp chặt chẽ để giảm đến mức thấp nhất ảnh hưởng tới thương mại song phương, trong đó có hoạt động trao đổi hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới, hướng đến những kết quả tốt đẹp nhất trong năm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

* Ngày 8-2, tại cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam), huyện Bình Liêu đã trao tặng 20 nghìn khẩu trang y tế và 250 kg hóa chất khử khuẩn cho chính quyền, nhân dân Khu Phòng Thành, Thành phố cảng Phòng Thành, Khu tự trị dân tộc Choang - Quảng Tây (Trung Quốc).

Cán bộ, công chức Bộ Công thương gửi tặng nhân dân Trung Quốc vật dụng y tế phòng, chống dịch ảnh 1

Những năm qua, huyện Bình Liêu luôn phối hợp các lực lượng, địa phương của chính quyền, nhân dân Khu Phòng Thành, Thành phố cảng Phòng Thành, Khu tự trị dân tộc Choang - Quảng Tây (Trung Quốc) triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm khống chế dịch bệnh. Đoàn kết, khắc phục khó khăn, chung sức cùng nhau vượt qua dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra; huyện Bình Liêu luôn mong muốn hai địa phương tiếp tục duy trì ổn định công tác hội đàm, thông thương hàng hóa và tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh tuyên truyền để cư dân hai bên biên giới nâng cao nhận thức và cách phòng tránh dịch nCoV.

Việc tặng khẩu trang y tế và hóa chất khử khuẩn cho Trung Quốc thể hiện tinh thần hỗ trợ lẫn nhau trong công tác phối hợp phòng, chống dịch bệnh do nCoV, đồng thời làm tăng thêm tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc nói chung và giữa huyện Bình Liêu - Khu tự trị dân tộc Choang nói riêng.