Các đội tuyển Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn tại Army Games 2020

NDO -

Bước sang ngày thi đấu thứ tư, các đội tuyển Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn và đạt kết quả thuận lợi khi các tuyển thủ đã làm quen với điều kiện thời tiết, thao trường, trang bị, vũ khí.

Đội tuyển Bếp dã chiến QĐND Việt Nam đã thi đấu khởi sắc và đạt kết quả tốt. Ảnh: TRỌNG HẢI
Đội tuyển Bếp dã chiến QĐND Việt Nam đã thi đấu khởi sắc và đạt kết quả tốt. Ảnh: TRỌNG HẢI

Đội tuyển Bếp dã chiến bứt phá

Ngày 27-8, Đội tuyển Bếp dã chiến của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã thi đấu khởi sắc và đạt kết quả tốt trong nội dung thi “Nấu món ăn theo thực đơn bắt buộc phương án 1” giai đoạn 3.

Theo thể lệ phần thi, Ban tổ chức cung cấp nguyên liệu và thành viên tổ nấu ăn của các đội tuyển phải sử dụng nguyên liệu đó để chế biến món ăn theo yêu cầu.

Sau 4 giờ, Đội tuyển Bếp dã chiến QĐND Việt Nam đã chế biến được các món: Sa-lát cá, súp bắp cải với đậu hạt, cá nấu kiểu volski, khoai tây bỏ lò cùng rau củ, cháo gạo với bí đỏ và nước chanh tươi.

Sau phần chấm điểm, ban giám khảo đánh giá, các món ăn của Đội tuyển Bếp dã chiến QĐND Việt Nam đều bảo đảm tươi, ngon, vị đậm đà, đồng thời bảo đảm an toàn vệ sinh. Với điểm số 158,3, Đội tuyển Bếp dã chiến của QĐND Việt Nam đã có sự bứt phá, xếp thứ 3/6, sau Nga và Belarus.

Hôm nay, 28-8, cuộc thi “Bếp dã chiến” bước vào giai đoạn 3: nấu ăn theo thực đơn bắt buộc phương án 2.

Đặt mục tiêu vào nhóm bốn đội mạnh nhất

Đêm 26-8 giờ địa phương (rạng sáng 27-8, giờ Hà Nội), Đội tuyển Bắn tỉa QĐND Việt Nam đã thực hiện thành công bài “Bắn tỉa phòng ngự” với kết quả đứng vị trí thứ tư trong số bảy đội tham gia. Sau chín bài bắn của giai đoạn 1, Đội tuyển Bắn tỉa của QĐND Việt Nam hiện đang vững vàng xếp ở nhóm giữa, sau nước chủ nhà Belarus, Uzbekistan và Nga.

Về thành tích cá nhân, 3/4 xạ thủ đội Việt Nam xếp ở thứ hạng khá trong số 28 xạ thủ tham gia, trong đó Đại úy Phan Chu Trinh xếp hạng 11, Đại úy Nguyễn Đình Hòa xếp hạng 13, Thượng úy QNCN Nguyễn Ngọc Chiến xếp hạng 14.

Theo lịch trình, bảy đội tuyển nhóm A gồm Belarus 1, Uzbekistan, Nga 1, Việt Nam, Armenia, Serbia, Tajikistan tiếp tục thi đấu bảy bài giai đoạn 2 "Cặp xạ thủ". Ba đội nhóm B gồm Belarus 2, Belarus 3 và Nga 2 thi đấu không tính điểm các bài thi số 5, 6, 7 của giai đoạn 2. Uzbekistan đang thể hiện là đội mạnh, có khả năng cạnh tranh trực tiếp vị trí số 1 với nước chủ nhà Belarus.

Các đội tuyển Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn tại Army Games 2020 -0
Thành viên Đội tuyển Bắn tỉa QĐND Việt Nam thi đấu bài “Kim tự tháp”. Ảnh: XUÂN HỒNG

Theo Đại tá Bùi Danh Hiệu, Đội trưởng Đội tuyển Bắn tỉa QĐND Việt Nam, kết quả xếp thứ tư ở giai đoạn 1 là tương đối thuận lợi đối với đội tuyển Việt Nam để bước vào thi đấu giai đoạn 2 "Cặp xạ thủ" (diễn ra từ ngày 28 đến 30-8).

Các xạ thủ Việt Nam cơ bản đã làm quen được với thao trường, điều kiện thời tiết, trang bị vũ khí. Mục tiêu tiếp theo của đội sau khi kết thúc giai đoạn 2 là lọt vào nhóm A - nhóm bốn đội mạnh nhất, để tiếp tục thi đấu giai đoạn 3 “Đồng đội” và giai đoạn 4 “Ai nhanh hơn”.

Quyết tâm thi đấu tốt hơn ở các nội dung thi đấu tiếp theo

Ngày 26-8 (giờ địa phương), Đội tuyển QĐND Việt Nam tham gia cuộc thi “Bầu trời quang đãng” trong khuôn khổ Army Games 2020 tại LB Nga đã bước vào ngày thi đấu đầu tiên với tên gọi “Cuộc đua của chỉ huy".

Phần thi này bao gồm các hạng mục: Bắn tên lửa vác vai với mục tiêu là máy bay trực thăng giả định, bắn đón mục tiêu bằng tên lửa vác vai, bắn đuổi mục tiêu bằng tên lửa vác vai, bắn súng AK12, chạy vật cản. Về phần lái xe, lái xe sẽ phải vượt qua các chướng ngại vật như đồi nhỏ, hình zích zắc, leo dốc, đường cát và hình số 8.

Với nỗ lực lớn, các thành viên của Đội tuyển QĐND Việt Nam tham gia cuộc thi “Bầu trời quang đãng” đã phá hủy 2/3 mục tiêu bằng tên lửa vác vai, bắn đổ 5/6 bia bằng súng AK12, các hạng mục còn lại đều hoàn thành.

Đây là lần đầu tiên các thành viên của Đội tuyển QĐND Việt Nam tham gia cuộc thi “Bầu trời quang đãng” nên còn gặp nhiều khó khăn, do đó kết quả ngày thi đấu đầu tiên chưa được như mong muốn. Tuy nhiên, các tuyển thủ của Việt Nam khẳng định quyết tâm thực hiện tốt hơn ở các nội dung thi còn lại.

* Cùng ngày, tại thao trường Forish (Uzbekistan), nội dung tiếp theo trong khuôn khổ cuộc thi “Tiếp sức Quân y” tiếp tục diễn ra sau một ngày tạm hoãn vì điều kiện thời tiết. Đây là nội dung thi cá nhân vượt bãi vật cản 200m x 200m dành cho đối tượng trung, sơ cấp và lái xe thiết giáp.

Nội dung bài thi bao gồm ném lựu đạn, tháo súng, vượt qua tường 2m đối với nam và 1,5m đối với nữ, vượt qua cầu đổ, bậc thang có độ cao khác nhau, đường zích zắc, bò qua gầm xe BTR-80. Tất cả các nội dung trên là tổng hợp liên hoàn trên quãng đường 200m x 200m.

Năm nay, tuy số lượng các đội tham gia cuộc thi “Tiếp sức quân y” không nhiều nhưng Đội tuyển Quân y của QĐND Việt Nam phải cạnh tranh rất khó khăn với các đối thủ mạnh như Nga, Uzbekistan, Belarus. Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng các tuyển thủ Quân y của ta chỉ đạt kết quả ở mức khả quan và có tiến bộ hơn năm ngoái.

Chiều cùng ngày, cuộc thi lái xe thiết giáp cứu thương cũng diễn ra tại thao trường Forish. Đây là loại xe TYPHOON-K của dòng xe tải hạng nặng K-MAZ. Do không có điều kiện tập luyện thường xuyên với loại xe này nên các lái xe của Việt Nam đã cố gắng hoàn thành bài thi an toàn.