Các địa phương tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở

NDO -

NDĐT - Trong ba ngày từ 24 đến 26-6, Đảng bộ huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, với sự tham dự của 256 đại biểu đại diện cho 3.700 đảng viên trong Đảng bộ.

Các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) trực tiếp bầu Bí thư cấp ủy.
Các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) trực tiếp bầu Bí thư cấp ủy.

Đây là Đảng bộ cấp huyện được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi lựa chọn tổ chức Đại hội điểm và thí điểm trực tiếp bầu chức danh Bí thư cấp ủy.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, quân và dân huyện Ba Tơ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng; nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Kinh tế tăng trưởng bình quân hằng năm đạt khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng định hướng; kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội từng bước được đầu tư hoàn thiện. Văn hóa, giáo dục, y tế phát triển. Đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. Quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng lên. Các tổ chức trong hệ thống chính trị được kiện toàn và hoạt động có hiệu quả hơn. Sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước tiếp tục được củng cố và tăng cường, góp phần quan trọng vào thành tựu chung trong sự nghiệp đổi mới của tỉnh.

Điểm nổi bật trong phát triển kinh tế là tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 7,15%. Năm 2020, giá trị sản xuất đạt hơn 1.475 tỷ đồng; giá trị sản xuất bình quân đầu người đạt 32,29 triệu đồng. Xác định phát triển nông nghiệp là nhiệm vụ đột phá, huyện đã triển khai đạt nhiều kết quả trong việc tái cơ cấu theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, xây dựng nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo hằng năm giảm 5%.

Nhiệm kỳ 2020-2025, với phương châm “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, phát triển”, Đảng bộ huyện Ba Tơ quyết tâm xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy tinh thần đoàn kết và khát vọng đổi mới; huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế-xã hội với khai thác tài nguyên hợp lý, bảo vệ môi trường; thực hiện giảm nghèo bền vững.

Đại hội đề ra 20 chỉ tiêu cơ bản trong nhiệm kỳ 2020-2025. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng bình quân 7-8%/năm. Cơ cấu kinh tế nông nghiệp 52%-53%, công nghiệp-xây dựng 32%-33%, dịch vụ 16%-17%. Giá trị sản xuất bình quân đầu người từ 40-45 triệu đồng/người/năm. Hằng năm, có từ 80% tổ chức cơ sở đảng được xếp loại chất lượng “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên.

Được sự phân công của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi, phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt trên nhiều lĩnh vực trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ và nhân dân huyện Ba Tơ. Đồng thời, nhấn mạnh bảy vấn đề cơ bản mà Đảng bộ huyện cần tập trung lãnh đạo thực hiện trong 5 năm tới. Đó là, công tác quy hoạch là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng và phải đi trước một bước để làm căn cứ kêu gọi, xúc tiến đầu tư và huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển; tập trung cao hơn nữa cho phát triển kinh tế, trong đó phát triển nông-lâm nghiệp vẫn phải được coi trọng hàng đầu, tích cực kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào những lĩnh vực mà huyện có thế mạnh; xác định giáo dục, đào tạo là vấn đề chiến lược để giảm nghèo bền vững và nâng cao dân trí; khuyến khích và hỗ trợ người dân thay đổi tư duy, nếp nghĩ, cách làm, chủ động vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng; tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, chú trọng công tác cán bộ, tiếp tục xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, quyền làm chủ của nhân dân.

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ba Tơ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 37 đồng chí. Đại hội đã trực tiếp bầu Bí thư cấp ủy, với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%. Đồng chí Đinh Ngọc Vỹ được Đại hội tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức Bí thư Huyện ủy Ba Tơ nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên.

* Từ ngày 24 đến 26-6, Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham dự của 298 đại biểu, đại diện cho hơn 5.300 đảng viên thuộc 84 tổ chức cơ sở đảng của Đảng bộ. Đây là một trong hai Đảng bộ cấp trên cơ sở được Tỉnh ủy Bình Thuận chọn làm Đại hội điểm.

Các địa phương tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở ảnh 1

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020-2025. (Ảnh: Đình Châu).

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1-4-2019 trên cơ sở hợp nhất giữa Đảng bộ khối các Cơ quan tỉnh và Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh. Đến nay, toàn Đảng bộ có 84 tổ chức cơ sở đảng với hơn 5.300 đảng viên.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo cấp ủy các cơ sở đảng tích cực phối hợp lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lãnh đạo hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vững mạnh. Thực hiện khá tốt công tác giáo dục chính trị, tuyên truyền phổ biến các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các cấp ủy Đảng đã tổ chức hơn 250 lớp học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị… của Đảng cho cán bộ, đảng viên quần chúng trong khối.

Công tác xây dựng tổ chức đảng luôn được Đảng ủy khối quan tâm. Công tác đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên được gắn với công tác đánh giá, đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ. Từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2019, Đảng ủy Khối đã kết nạp được 1.605 đảng viên mới. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, trong đó chú trọng các tổ chức đảng cấp dưới, các lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp dễ nảy sinh tiêu cực. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Khối đã tổ chức 33 cuộc kiểm tra đối với 332 tổ chức đảng và 23 đảng viên, 13 cuộc giám sát chuyên đề đối với 120 tổ chức đảng và 57 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã đánh giá sát, đúng hơn hoạt động của cấp ủy, tổ chức đảng cấp dưới, chủ động phòng ngừa, kịp thời chấn chỉnh, ngăn chặn vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên. Việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được thực hiện khá tốt, bảo đảm quy định của Đảng. Thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) gắn với thực hiện Chị thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm.

Đại hội đã dành nhiều thời gian tập trung đánh giá, phân tích kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, phương hướng chung là đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò của Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất, kinh doanh; kịp thời triển khai quán triệt, học tập và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó đề ra một số chỉ tiêu cụ thể: hằng năm có hơn 90% các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Khối hoàn thành, hoàn thành vượt mức nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao; 100% đảng viên và hơn 90% quần chúng được học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng. Hằng năm có hơn 85% tổ chức cơ sở đảng được công nhận “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, trong đó có tổ chức cơ sở đảng được công nhận “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Trong nhiệm kỳ, phấn đấu kết nạp 1.500 đảng viên mới, trong đó có đảng viên là sinh viên, công nhân. Phấn đấu hằng năm 100% cơ quan, đơn vị được công nhận đạt “Chuẩn văn hóa”, đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”.

Với tinh thần Đoàn kết - Dân chủ - Trí tuệ, Đại hội đã bầu 27 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Lê Thị Hải Duyên được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Khối nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã bầu 37 đồng chí tham gia đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2025.

* Trong ba ngày từ 24 đến 26-6, Đảng bộ TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Mỹ Tho lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đại hội đầu tiên trong ba đại hội được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở. Tham dự Đại hội có 300 đại biểu đại diện cho gần 6.600 đảng viên toàn thành phố tham dự.

Các địa phương tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở ảnh 2

300 đại biểu đại diện cho gần 6.600 đảng viên toàn thành phố tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Mỹ Tho lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. (Ảnh: Nguyễn Sự).

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, khắc phục khó khăn, lãnh đạo thực hiện đạt được kết quả cao trên tất cả các lĩnh vực; tạo diện mạo mới của đô thị, nâng cao đời sống người dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang.

Giai đoạn 2016-2020, giá trị sản xuất khu vực dịch vụ bình quân của TP Mỹ Tho tăng 6,47%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên địa bàn tăng bình quân hằng năm 12%, bình quân hằng năm chiếm 41,3%/tổng mức bán lẻ của cả tỉnh. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng bình quân 10,42%/năm, trong đó, thành phần kinh tế tư nhân chiếm tỷ trọng hơn 95%, chủ yếu là chế biến thủy sản, chế biến lương thực, thực phẩm, đồ uống, may mặc.

Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp tăng bình quân 1,4%/năm. Công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị cũng được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố quan tâm, chú trọng. Toàn thành phố đã đầu tư xây dựng 357 công trình với tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng; thực hiện 81 công trình duy tu cầu đường, thoát nước, trồng cây xanh, tổng kinh phí 123,2 tỷ đồng...

Ngoài ra, TP Mỹ Tho cũng đã chỉnh trang đô thị trung tâm, phát triển các khu đô thị chung quanh đồng bộ với các phường nội thành; hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị, mời gọi đầu tư và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư khu vực thương mại, khu vực dịch vụ về y tế, giáo dục, văn hóa, vui chơi giải trí, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khu dân cư; đầu tư bằng vốn ngân sách nhiều công trình giao thông, thoát nước, xử lý nước thải, chiếu sáng nghệ thuật, trồng mới cây xanh.

Về công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ TP Mỹ Tho luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân; đặc biệt là công tác nhận diện suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và khắc phục theo tinh thần Nghị quyết của Trung ương; tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Trong nhiệm kỳ, thành phố đã thành lập mới sáu chi bộ cơ sở, sáp nhập ba chi bộ, chuyển giao ba cơ sở đảng về tỉnh, giải thể bốn chi bộ cơ sở, nâng một chi bộ cơ sở lên Đảng bộ cơ sở. Đảng bộ TP Mỹ Tho hiện có 6.589 đảng viên, sinh hoạt trong 58 tổ chức cơ sở đảng. Hằng năm, tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên bình quân trong nhiệm kỳ là 95%/năm; đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên bình quân 99,62%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra…

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Mỹ Tho tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; giữ vững ổn định chính trị, trật tự xã hội; năng động, đổi mới; xây dựng chính quyền hành động, thành phố văn minh, giàu đẹp. Trong đó, TP Mỹ Tho sẽ tập trung đầu tư đồng bộ để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội bền vững; tăng dần tỷ trọng khu vực dịch vụ, ưu tiên huy động mọi nguồn lực cho phát triển thương mại, du lịch, khu đô thị; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và hiệu lực, hiệu quả của chính quyền; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng TP Mỹ Tho xứng tầm là đô thị loại 1, trung tâm của tỉnh Tiền Giang và của khu vực.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2015-2020, với 15/15 chỉ tiêu chủ yếu đều hoàn thành, trong đó có tám chỉ tiêu vượt mức so với Nghị quyết. Công tác xây dựng Đảng được thực hiện tốt, các chương trình, kế hoạch, chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh ủy Tiền Giang được triển khai kịp thời, hiệu quả. Nhiệm kỳ 2020-2025, TP Mỹ Tho cần tiếp tục xây dựng Đảng bộ thành phố thật sự trong sạch, vững mạnh; có giải pháp hiệu quả hơn để khai thác, phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn…

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 39 đồng chí và Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới họp phiên đầu tiên, bầu Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt, bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí Trần Kim Trát đắc cử chức danh Bí thư Thành ủy.

* Sau hai ngày làm việc, chiều 26-6, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kế Sách lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra thành công. Đây là một trong hai đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng chọn tổ chức Đại hội điểm cấp trên cơ sở.

Đại hội đã bầu ra BCH mới với 41 ủy viên; đồng chí Vương Quốc Nam tái đắc cử chức Bí thư Huyện ủy Kế Sách, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Kế Sách đã phát huy truyền thống đoàn kết tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015- 2020 đạt kết quả toàn diện. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, chú trọng thực hiện chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi; thương mại dịch vụ tăng trưởng khá, diện mạo đô thị, nông thôn huyện Kế Sách có nhiều thay đổi, khởi sắc, tạo sự phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; chất lượng giáo dục và đào tạo được nâng lên; chính sách an sinh xã hội, chính sách với người có công, công tác giảm nghèo được chú trọng; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm chỉ đạo thực hiện có nhiều chuyển biến, tiến bộ; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên được nâng lên.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng đã biểu dương thành tích đạt được của Đảng bộ huyện Kế Sách trong nhiệm kỳ qua. Trên cơ sở đánh giá những hạn chế, các chỉ tiêu chưa đạt, đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị BCH Huyện ủy Kế Sách nhiệm kỳ mới cần ra sức khai thác tốt tiềm năng lợi thế tiếp giáp với các vùng kinh tế sôi động để phát triển bễn vững. Huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn đầu tư kết cấu hạ tầng; tích cực, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Các địa phương tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở ảnh 3

Đại hội Đảng bộ huyện Kế Sách với chủ đề “Đoàn kết - Nêu gương - Đổi mới - Phát triển”. (Ảnh: Nguyễn Phong).

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị Đảng bộ huyện Kế Sách đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Mỗi cán bộ, đảng viên phải thực hiện tốt vai trò nêu gương; phát huy hiệu quả vai trò hoạt động của Mặt trân Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương.

Đại hội thông qua Nghị quyết với 20 chỉ tiêu cụ thể và Chương trình thực hiện Nghị quyết huyện Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội nhất trí với mục tiêu: Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, sức mạng đại đoàn kết dân tộc, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn đảng bộ. Phấn đấu đưa trung tâm các xã Thới An Hội, An Lạc Tây, Nhơn Mỹ, Đại Hải đạt tiêu chí đô thị loại 5, thị trấn Kế Sách và thị trấn An Lạc Thôn đạt tiêu chí đô thị loại 4.

Tăng cường kêu gọi, thu hút đầu tư có hiệu quả vào các chương trình, dự án kinh tế trọng điểm của huyện, nhất là khu công nghiệp Sông Hậu, cum công nghiệp An Lạc Thôn 1, cụm công nghiệp An Lạc Thôn 2, Khu đô thị mới thị trấn An Lạc Thôn, cảng biển Cái Côn. Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung phát triển hạ tầng giao thông, trường học đạt chuẩn quốc gia và xây dựng nông thôn mới. Thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực cấp huyện, cấp xã đáp ứng tiêu chuẩn cán bộ trong tình hình mới, phục vụ tốt cho công tác quy hoạch, bố trí, bổ nhiệm, sử dụng cân bộ, nhất là đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp và đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Đến nay, Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng đã có hai đơn vị tổ chức thành công đại hội điểm cấp trên cơ sở là Thành ủy Sóc Trăng và Huyện ủy Kế Sách.

* Trong hai ngày 25 và 26-6, Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh Nam Định lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Dự đại hội có đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; Thiếu tướng Đỗ Phương Thuấn, Phó Tư lệnh Quân khu 3, cùng 130 đại biểu đại diện cho hơn 470 đảng viên trong Đảng bộ.

Các địa phương tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở ảnh 4

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhiệm kỳ qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ 15, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh Nam Định đã quán triệt các quan điểm, đường lối quốc phòng, quân sự của Đảng, nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên; tổ chức thực hiện, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Đảng bộ Quân sự tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, tập trung huấn luyện kỹ, chiến thuật và khả năng xử trí các tình huống, sát với đối tượng, địa bàn tác chiến.

Kết quả kiểm tra huấn luyện 100% đạt yêu cầu, tỷ lệ khá, giỏi đạt hơn 80%. Đảng bộ Quân sự tỉnh đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, bảo đảm yêu cầu về trình độ, năng lực; dân chủ, kỷ luật, tự giác, nghiêm minh; đoàn kết, tôn trọng, gắn bó với nhân dân.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Quân sự tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; tập trung hoàn thành mọi chương trình, nội dung giáo dục chính trị, phấn đấu kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, có 75% đến 80% tỷ lệ đạt khá, giỏi; hoàn thành việc xây dựng kế hoạch thực hiện quy hoạch thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ cấp tỉnh, huyện; hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn nhập ngũ; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, có hơn 80% hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự tỉnh Nam Định lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy được chỉ định tiếp tục làm Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh được chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự tỉnh. Đại hội cũng đã bầu đồng chí Lương Văn Kiểm, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; đồng chí Vũ Xuân Trường, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tái cử chức Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.