Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại quận Hà Đông

NDO -

Chiều 21-11, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông sau kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV.

Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời ý kiến của cử tri.
Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời ý kiến của cử tri.

Tại hội nghị, cử tri quận Hà Đông đánh giá cao kết quả của kỳ họp, quyết sách nhiều vấn đề quan trọng; chất vấn và trả lời chất vấn thẳng thắn, trách nhiệm. Bên cạnh đó, các cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc như: Ô nhiễm sông Nhuệ, Đáy; dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ; khó khăn trong cấp phép xây dựng trong hành lang thoát lũ sông Đáy; hay việc đổi mới sách giáo khoa còn nhiều ý kiến, giá bán lại cao…Cử tri Bùi Văn Hiến (phường Phú Lãm) kiến nghị về việc Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau chín năm thi công đến nay vẫn chưa được đưa vào vận hành. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Vương Đình Huệ tiếp thu, đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri và cho biết sẽ chuyển các vấn đề được nêu đến các cơ quan chức năng để sớm giải quyết.

Liên quan đến kiến nghị về đổi mới sách giáo khoa, đồng chí cho biết, tại kỳ họp thứ mười vừa qua, Quốc hội đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến cử tri về bộ sách này để kịp thời chỉ đạo chỉnh sửa, khắc phục.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại quận Hà Đông -0
 Đại diện cử tri quận Hà Đông phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Liên quan đến việc giá thành của sách giáo khoa lớp 1 mới xuất bản cao hơn bộ sách cũ, đồng chí Vương Đình Huệ cho biết, bộ sách mới có số trang dày hơn, in nhiều màu với chất lượng giấy tốt hơn và hoàn toàn được biên soạn, in ấn theo hình thức xã hội hóa, Nhà nước không tài trợ công biên soạn như trước đây.

Vì vậy, bộ sách có giá hơn 200.000 đồng, khá cao so với mức sống của người dân vùng sâu, vùng xa và điều này cần được nghiên cứu để tới đây sẽ có những bộ sách hay, chất lượng tốt, giá bán hợp lý.

Còn đối với Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng hết sức mong muốn sớm đưa vào vận hành để giảm bớt áp lực giao thông vào trung tâm.

Đối với kiến nghị của cử tri về ô nhiễm ở các dòng sông, đồng chí Vương Đình Huệ khẳng định, thành phố rất quan tâm và dành nhiều nguồn lực để cải thiện môi trường sống, chất lượng sống cho người dân Thủ đô.

Cụ thể, đối với vấn đề ô nhiễm ở các dòng sông, hiện thành phố đang triển khai nhiều phần việc, trong đó tập trung đẩy nhanh việc hoàn thiện hệ thống thu gom nước thải, đầu tư nhà máy xử lý nước thải sau đó quay trở lại bổ cập cho các dòng sông.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn những khó khăn từ công tác quy hoạch đến việc phối hợp với các đơn vị liên quan. Vì vậy, đồng chí mong muốn cử tri tiếp tục đồng thuận và ủng hộ các giải pháp của thành phố.