Bệnh viện Quân y 175 đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

NDO -

Ngày 29-12, tại TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến dự Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Bệnh viện Quân y 175 (1975-2020).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Bệnh viện Quân y 175.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Bệnh viện Quân y 175.

Đến dự buổi lễ còn có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Quốc phòng.

Được thành lập ngay sau khi thống nhất đất nước, trải qua 45 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của Bệnh viện Quân y 175 đã luôn kế thừa, phát huy truyền thống Quân đội anh hùng với phẩm chất quý báu của “Bộ đội cụ Hồ”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Là Bệnh viện chiến lược của Quân đội tại TP Hồ Chí Minh, bệnh viện đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; công tác nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu của khoa học kỹ thuật vào chẩn đoán, điều trị bệnh luôn được triển khai mạnh mẽ, có giá trị thực tiễn cao, góp phần nâng cao chất lượng điều trị và xử lý thành công nhiều ca bệnh khó, phức tạp, đáp ứng kịp thời yêu cầu khám, chữa bệnh bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân.

Trong những năm qua, bệnh viện đã thực hiện hiệu quả chương trình quân dân y kết hợp, triển khai nhiều chương trình hoạt động theo mục tiêu chăm sóc sức khỏe cộng đồng; chủ động tham gia tư vấn sức khoẻ, khám, chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, đồng bào khó khăn tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, Tây Nguyên và nước bạn Campuchia. Bệnh viện Quân y 175 đã có nhiều đóng góp cho y tế biển đảo, đặc biệt là quần đảo Trường sa. Đặc biệt từ tháng 11-2019, bệnh viện đã cử cán bộ, nhân viên tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Nam Sudan (Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1) và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về Tổ quốc an toàn, góp phần giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” cho bạn bè quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện Quân y 175 đã đạt được trong 45 năm qua. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bệnh viện Quân y 175 tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước và Quân đội. Bệnh viện cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ cho người bệnh, làm tốt công tác quân-dân y kết hợp, phát triển khoa học kỹ thuật công nghệ cao, hội nhập quốc tế sâu rộng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện với phương châm “Sáng về y đức, Sâu về y lý, Giỏi về y thuật, Vững về y nghiệp” để nhanh chóng đưa Bệnh viện Quân y 175 trở thành một Trung tâm y tế đa năng hiện đại, ngang tầm khu vực.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Bệnh viện Quân y 175 cần đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển khoa học - công nghệ. Đây chính là động lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều trị, trong đó cần chú trọng nghiên cứu y học Quân sự với một số chuyên ngành mũi nhọn của y học lâm sàng; ưu tiên các đề tài có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Đồng thời, cần phải tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có trình độ ngoại ngữ, tinh thần thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp, lấy người bệnh làm trung tâm; tích cực triển khai những kỹ thuật chẩn đoán và điều trị tiên tiến; nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện; sẵn sàng ứng phó và xử lý tốt các tình huống y tế khẩn cấp, trong đó có công tác phòng chống, dịch mà trước mắt là đại dịch Covid-19; ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến xây dựng Bệnh viện thông minh, tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng yêu cầu Bệnh viện Quân y 175 tiếp tục xây dựng cấp ủy, tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng Bệnh viện vững mạnh toàn diện; trong đó cần quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, thầy thuốc giỏi, thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao, ưu tiên đầu tư cho các lĩnh vực còn thiếu, còn yếu và các ngành chuyên môn sâu. Bệnh viện phải thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên và người lao động của bệnh viện; xây dựng mối quan hệ phối hợp công tác với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội, với Đảng bộ, chính quyền nhân dân địa phương nơi đóng quân. 

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng Ban Giám đốc Bệnh viện và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, người lao động của bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của đơn vị Anh hùng, sẽ đoàn kết, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đ­ược giao, góp phần đưa sự nghiệp y tế của nước ta tiếp tục phát triển bền vững trong xu thế hội nhập quốc tế và ngày càng có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới, luôn xứng đáng với niềm tin yêu của cán bộ, chiến sĩ quân đội và nhân dân ta.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu từ năm 2009 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, quản lý huấn luyện Bệnh viện Dã chiến tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và bảo đảm lực lượng quân y cho quần đảo Trường Sa và vùng biển phía nam của Tổ quốc.