Báo Nhân Dân và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2020-2025

NDO -

Chiều 16-7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo Nhân Dân tổ chức ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2020-2025 giữa hai bên.

Các đại biểu tại lễ ký kết.
Các đại biểu tại lễ ký kết.

Tham dự lễ ký kết có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.

Cùng tham dự có đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; các đồng chí Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân: Đinh Như Hoan, Quế Đình Nguyên; các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; các đồng chí trong Ban Biên tập, lãnh đạo các ban, đơn vị Báo Nhân Dân; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam; cùng đông đảo phóng viên báo chí tới dự và đưa tin.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định, thời gian qua Báo Nhân Dân, với vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, đã phối hợp, cộng tác rất chặt chẽ với tổ chức Công đoàn trong công tác tuyên truyền.

Nhiều bài viết, chuyên mục trên các ấn phẩm Báo Nhân Dân có chiều sâu với chất lượng cao, phản ánh đa dạng, đa chiều về tâm tư, đời sống của công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) và hoạt động công đoàn. Qua đó, đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo bạn đọc.

Nhiều quan điểm, ý kiến của tổ chức Công đoàn trong xây dựng chính sách, pháp luật, các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của CNVCLĐ, tổ chức Công đoàn được Báo Nhân Dân ủng hộ, tuyên truyền, góp phần đưa tiếng nói của người lao động đến với Đảng, Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Báo Nhân Dân và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2020-2025 -0
 Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại lễ ký kết.

Hằng năm, các sự kiện, chương trình công tác lớn của tổ chức Công đoàn đều được Báo Nhân Dân phản ánh đầy đủ, kịp thời, góp phần lan tỏa những người tốt, việc tốt trong xã hội. Dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm thiết thực cũng được Báo Nhân Dân phản ánh kịp thời.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2020), Tổng LĐLĐ Việt Nam và Báo Nhân Dân đã phối hợp tổ chức thành công Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Giai cấp công nhân Việt Nam dưới cờ Đảng quang vinh” và Biểu dương 90 “Cấp ủy viên là chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước”, khẳng định Đảng là đội tiên phong của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang cho biết, trong bối cảnh nước ta đang hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế, cùng với tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới đời sống, việc làm, tâm tư, tình cảm của người lao động Việt Nam. Tổ chức Công đoàn Việt Nam đang đứng trước thách thức rất lớn buộc phải đổi mới về tổ chức và phương thức hoạt động, nhất là khi Việt Nam tham gia ký kết các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Trong Đề án đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong thời kỳ mới xác định rõ công tác tuyên truyền giáo dục cho CNVCNLĐ, nâng cao giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị, tinh thần yêu nước, hiểu biết pháp luật, có tinh thần trách nhiệm cao, tay nghề giỏi để từ đó góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh; tuyên truyền về vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Tuyên truyền về kết quả đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn, đặc biệt trong việc thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCNLĐ trong tình hình mới.

"Chính vì vậy, trong thời gian tới Tổng LĐLĐ Việt Nam và Báo Nhân Dân cần phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác tuyên truyền tới CNVCNLĐ và toàn xã hội về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng cũng như xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh", Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Thuận Hữu khẳng định, việc tuyên truyền về hoạt động Công đoàn các cấp, về giai cấp công nhân, người lao động luôn là mảng đề tài trọng tâm và xuyên suốt của Báo Nhân Dân. Báo Nhân Dân luôn xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên.

Báo Nhân Dân và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2020-2025 -0
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu phát biểu tại lễ ký kết. 

Đồng chí Thuận Hữu cũng cho rằng thời gian qua hoạt động phối hợp tuyên truyền giữa Báo Nhân Dân và Tổng LĐLĐ Việt Nam đạt nhiều kết quả tốt. Đặc biệt, sau khi hai bên ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2020-2025 thì công tác này sẽ đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa.

“Chúng ta có thể phối hợp với nhau tổ chức nhiều sự kiện hơn, bên cạnh việc tổ chức tuyên truyền trên các ấn phẩm của Báo Nhân Dân. Thí dụ như sự kiện biểu dương 90 Cấp ủy viên là chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước mà vừa rồi chúng ta phối hợp tổ chức. Thậm chí có thể phối hợp sản xuất những bộ phim tài liệu, phim truyện về đề tài giai cấp công nhân, người lao động, hay đề tài Công đoàn”, đồng chí Thuận Hữu gợi mở.

“Trên nền tảng cơ chế phối hợp hiện nay và với tình cảm vốn có và hiện có giữa hai bên, tôi tin là chúng ta sẽ phát huy tốt hơn hiệu quả tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trên tất cả các ấn phẩm của Báo Nhân Dân”, đồng chí Thuận Hữu nhấn mạnh.

Đồng chí Thuận Hữu đề nghị sau lễ ký kết, Tổng LĐLĐ Việt Nam sớm thông báo tới các cơ sở Công đoàn về việc ký kết phối hợp giữa hai bên, để các cấp Công đoàn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của phóng viên Báo Nhân Dân trên khắp cả nước.

Đồng chí Thuận Hữu đề xuất, trong quá trình thực hiện phối hợp, hai bên cần thường xuyên trao đổi thông tin với nhau. Tổng LĐLĐ Việt Nam cần chủ động cung cấp thông tin cho Báo Nhân Dân, nhất là trong các trường hợp truyền thông có nhiều ý kiến đánh giá khác nhau về một vấn đề nào đó liên quan đến doanh nghiệp, người lao động và hoạt động Công đoàn.

“Như vậy chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ được trận địa thông tin”, đồng chí Thuận Hữu khẳng định.

Báo Nhân Dân và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2020-2025 -0
Hai bên ký kết phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2020-2025. 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân đã ký Chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Báo Nhân Dân giai đoạn 2020-2025. Theo đó, xác định rõ mục đích, yêu cầu với các nội dung cụ thể và cơ chế phối hợp giữa hai bên.

Dịp này, đồng chí Thuận Hữu trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo Nhân Dân tặng Chủ tịch và bốn Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; trao Bằng khen của Tổng Biên tập Báo Nhân Dân tặng 5 cá nhân thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Báo Nhân Dân và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2020-2025 -0
Tổng Biên tập Thuận Hữu trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo Nhân Dân tặng lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Nguyễn Đình Khang tặng Kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ cho đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 5 cá nhân thuộc Báo Nhân Dân.

Báo Nhân Dân và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2020-2025 -0
 Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao Kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên.