35 năm thành lập Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 8-12, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (1984-2019).

Tới dự, có các đồng chí: Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tôn giáo Chính phủ; Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh GHPG Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam, cùng hơn 2.000 tăng, ni, phật tử.

35 năm hình thành và phát triển, Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh đã và đang đào tạo 14 khóa chương trình cử nhân, hai khóa thạc sĩ, một khóa tiến sĩ Phật học, với 8.621 tăng, ni sinh viên, trong đó có 4.739 sinh viên đã tốt nghiệp và 2.907 sinh viên đang theo học. Hiện, các tăng, ni tốt nghiệp tiến sĩ và thạc sĩ chuyên ngành Phật học ở nước ngoài cũng như các ngành khác trở về nước đã cùng tăng, ni các khóa tham gia giảng dạy tại các học viện và các trường Phật học trên toàn quốc. Hầu hết các tăng, ni tốt nghiệp đã và đang tham gia giữ các chức vụ quan trọng trong Ban Thường trực Hội đồng Trị sự và Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam, các ban, viện của T.Ư Giáo hội và ban trị sự GHPG các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Một số tăng, ni là đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, là thành viên MTTQ Việt Nam và các tổ chức, đoàn thể.

Dịp này, một tập thể và bốn cá nhân của Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND thành phố Hồ Chí Minh trao Bằng khen tặng một tập thể và bảy cá nhân, vì đã có nhiều thành tích giáo dục và đào tạo tăng, ni cho GHPG Việt Nam.