Đồng chí Tô Lâm dự kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử tại Bắc Ninh

NDO -

Ngày 23-12 tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an đến dự chương trình Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6-1-1946 - 6-1-2021) và tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Tô Lâm dự kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử tại Bắc Ninh

Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh Trần Thị Hằng cho biết, nhiệm kỳ 2016- 2021, Đoàn đại biểu Quốc hội và các đại biểu Quốc hội của tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện tốt quy chế hoạt động, thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo luật định.

Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ngày càng nền nếp, có chất lượng trên mọi lĩnh vực được cử tri đồng tình, ủng hộ. Các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tập trung tâm huyết đóng góp có hiệu quả vào các hoạt động của Quốc hội, đại diện cho tiếng nói của cử tri và nhân dân, đóng góp những ý kiến trách nhiệm để cùng chính quyền các cấp xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân, tham gia vào công tác xây dựng và giám sát thi hành pháp luật, quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước, góp phần quan trọng vào sự thành công của Quốc hội khóa XIV.

Cụ thể, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức các cuộc họp lấy ý kiến vào hơn 110 dự án luật, trên cơ sở đó, Đoàn tổng hợp, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động giám sát, khảo sát, căn cứ chương trình giám sát của Quốc hội và điều kiện của địa phương; Phối hợp Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực UBMTTQ các cấp tổ chức hơn 217 cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau  kỳ họp tại các xã, phường, thị trấn, tại trung tâm của 8/8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh tiếp tục cùng Quốc hội, các cơ quan, tổ chức của Quốc hội xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất, khả thi để thể chế hóa Cương lĩnh chính trị, các quan điểm, đường lối của Đảng, phát huy vai trò và hiệu lực quản lý của nhà nước.

Bên cạnh đó, Đoàn cần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát, tham gia tích cực vào hoạt động chất vấn tại các kỳ họp Quốc hội, bảo đảm phát huy dân chủ, tăng tính tranh luận. Ngoài ra, Đoàn tiếp tục tham gia tích cực, thực hiện tốt Đề án bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; bảo đảm cơ cấu, thành phần, tiêu chuẩn theo đúng quy định...

Bộ trưởng Công an Tô Lâm nhấn mạnh, Quốc hội Việt Nam luôn là hiện thân của khối đại đoàn kết dân tộc, là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, Bộ trưởng ghi nhận những thành tựu của tỉnh Bắc Ninh đã đạt được, trong đó đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh. Nhờ vậy, Bắc Ninh đã trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại với nhiều chỉ tiêu kinh tế, xã hội thuộc nhóm đứng đầu cả nước, môi trường của tỉnh được quan tâm, đời sống nhân dân được cải thiện....

Bộ trưởng đặc biệt biểu dương tinh thần đoàn kết, thống nhất của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh thể hiện trong suốt nhiệm kỳ 2016- 2021, đây là điều kiện thuận lợi để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri từ cơ sở, phản ánh đến các cơ quan Trung ương và ngược lại. Đồng chí hy vọng, tinh thần đoàn kết này tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng và Bầu cử Quốc hội khóa XV và Bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của đất nước, Bộ trưởng mong muốn Đoàn tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, vượt qua thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra.

Đồng chí Tô Lâm dự kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử tại Bắc Ninh -0

Nhân dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bộ trưởng Công an Tô Lâm trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh Trần Thị Hằng do có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015- 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tặng Bằng khen cho sáu tập thể và hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, tham mưu phục vụ nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV.