Xuất khẩu lô vải quả đầu tiên sang Nhật Bản

NDO -

Sáng 18-5, tại thôn Thanh Lanh, xã Thanh Quang (Thanh Hà), UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ mở vườn hái vải xuất khẩu đi Nhật Bản, Mỹ, Australia, châu Âu, Singapore...

Cắt băng xuất khẩu lô vải quả đầu tiên đi Nhật Bản.
Cắt băng xuất khẩu lô vải quả đầu tiên đi Nhật Bản.

Dự lễ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Công thương; Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các cục, vụ một số Bộ, ngành Trung ương, đại diện nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Sau lễ cắt băng mở vườn, các đại biểu đi thăm vườn vải theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và trải nghiệm hoạt động thu hoạch, hái vải. Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu với lãnh đạo các bộ, ngành về quả vải thiều sớm ở khu Hà Đông. Đây là loại quả mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân Thanh Hà. Chất lượng vải bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu, tiêu thụ ở các thị trường cao cấp.

Sau khi thăm vườn vải ở thôn Thanh Lanh, các đại biểu đã cắt băng xuất khẩu lô vải quả đầu tiên tại thôn Lại Xá, xã Thanh Thủy. Các công ty: CP Ameii Việt Nam; TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ đã chuẩn bị đủ phương tiện vận tải bảo đảm tiêu chuẩn để vận chuyển xuất khẩu 100 tấn vải quả đầu tiên sang Nhật Bản, tiếp đó là xuất khẩu sang Mỹ, Australia, EU...

Tỉnh Hải Dương hiện có hơn 9.000 ha vải thiều, trong đó huyện Thanh Hà có hơn 3.300 ha, Chí Linh có hơn 3.500 ha với tổng sản lượng khoảng 55 nghìn tấn. Tỉnh hiện có 45 vùng vải với tổng diện tích 450 ha trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP; 6.300 ha trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Đến nay đã có 1.000 ha được cấp chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và 8.000 ha được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu.