Vinh danh 283 Thương hiệu quốc gia Việt Nam

NDO -

Tối 25-11, 283 thương hiệu của 124 doanh nghiệp đã được vinh danh tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2020 được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại Lễ tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020. (Ảnh: Vietnamplus.vn)
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại Lễ tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020. (Ảnh: Vietnamplus.vn)

Dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình.

“Qua đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong” – Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Theo Ban Tổ chức, qua gần 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Đáng chú ý, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn THQG lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn đã có 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020 – tăng thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam so với năm 2018.