Viettel công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

NDO -

Ngày 7-1, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố tái định vị thương hiệu Viettel, với bộ nhận diện gồm logo và slogan mới, nhằm phù hợp thay đổi lớn trong chiến lược phát triển của mình. Đây là lần thứ hai Viettel thực hiện tái định vị thương hiệu sau lần đầu tiên vào năm 2004. 

Logo và slogan mới của Viettel.
Logo và slogan mới của Viettel.

Theo đó, logo mới của Viettel có màu sắc chủ đạo là màu đỏ, biểu trưng cho màu cờ tổ quốc, niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu Viettel. Logo mới cũng lược bỏ “dấu ngoặc kép” cách điệu  bao quanh chữ Viettel và phát triển thành khung hội thoại điện tử, thể hiện tinh thần tôn trọng, lắng nghe và phục vụ khách hàng như những cá thể riêng biệt. Đây cũng là cách thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ công ty viễn thông trở thành công ty cung cấp dịch vụ số.

Slogan mới "Theo cách của bạn" và phiên bản tiếng Anh là “Your way” giúp Viettel truyền tải thông điệp khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn và thể hiện bản thân, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Bên cạnh đó, thể hiện thông điệp mở về nhiều dịch vụ số mới của Viettel chứ không chỉ là viễn thông như slogan trước đó: “Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way”.

Năm 2018, sau khi thực hiện xong sứ mệnh “Phổ cập dịch vụ viễn thông” ở Việt Nam, Viettel tuyên bố sứ mệnh mới “Tiên phong kiến tạo xã hội số” và thực hiện chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang một nhà cung cấp dịch vụ số. Cho đến cuối năm 2020, Viettel đã hình thành sáu nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; giải pháp số; nội dung số; tài chính số; an ninh mạng và nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao. Việc tái định vị giúp thương hiệu Viettel phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới đã được tuyên bố và thực hiện trong thực tế, khẳng định Viettel không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần.

Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Cùng với tuyên bố về sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số”, việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, trong thời đại số của một xã hội đang chuyển dịch số cực kỳ mạnh mẽ”.