Vietravel Airlines cất cánh chuyến bay đầu tiên

NDO -

Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) vừa chính thức ra mắt, tham gia vào thị trường hàng không, trở thành hãng hàng không thứ sáu của Việt Nam sau Vietnam Airlines, VietJet, Pacijic Airlines, Bamboo, Vasco.

Vietravel Airlines cất cánh chuyến bay đầu tiên

Nhân kỷ niệm 60 năm kết nghĩa ba thành phố Hà Nội - Huế - Sài Gòn, tối 26-12, Vietravel Airlines cất cánh chuyến bay đầu tiên theo lộ trình Hà Nội - Huế - Sài Gòn ngay trong ngày ra mắt.

Tổng Giám đốc Vietravel Airlines Vũ Đức Biên cho biết, hãng đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và thủ tục cần thiết để tiến hành khai thác thương mại, bao gồm giấy chứng nhận khai thác máy bay (AOC); thương quyền vận tải hàng không, slot bay và mạng bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Sở hữu đội máy bay mới và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, Vietravel Airlines dự kiến khai thác mạng đường bay phủ khắp Việt Nam trong thời gian tới.

Vietravel Airlines là hãng hàng không lữ hành cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không và các gói du lịch trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không và phát triển ngành du lịch lữ hành của Việt Nam.

Với tổng vốn đầu tư thực hiện dự án 700 tỷ đồng, Vietravel Airlines đủ điều kiện để thực hiện dự án khai thác vận tải hàng không trong 50 năm với việc xây dựng đội máy bay hơn 30 máy bay, vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu kiện.

Vietravel Airlines cất cánh chuyến bay đầu tiên -0

Chiến lược phát triển đội máy bay trong 5 năm đầu tiên của hãng gồm các dòng máy bay Airbus A321 và tương đương theo định hướng mở rộng và phát triển được Chính phủ phê duyệt. Trong dài hạn, hãng hướng tới việc mở rộng đường bay đến Đông-Nam Á và Đông Bắc Á, thu hút một lượng lớn du khách quốc tế đến Việt Nam.

Sự ra đời và bắt dầu đi vào hoạt động của Vietravel Airlines là mảnh ghép hoàn chỉnh trong hệ sinh thái dịch vụ lữ hành hàng không của Tập đoàn Vietravel Holdings. Dự án hàng không sẽ tận dụng các thế mạnh của tập đoàn như hệ thống chi nhánh 40 văn phòng khắp cả nước cùng sáu văn phòng toàn cầu, kinh nghiệm 25 năm trong lĩnh vực điều hành du lịch để tạo thêm giá trị gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Với mô hình hãng hàng không hỗn hợp (Hybrid), vé máy bay của Vietravel Airlines mở bán một hạng duy nhất với 17 mức giá từ thấp đến cao. Vietravel Airlines đi vào hoạt động sẽ tăng số lượng đường bay với khung giờ phù hợp đến các địa phương, cung cấp giải pháp cho vấn đề điểm nghẽn du lịch, đặc biệt trong các mùa cao điểm.

Vietravel Airlines dự kiến triển khai mạng đường bay rộng khắp cả nước, vừa gắn với các tuyến du lịch trọng điểm, kết nối các địa phương có lượng du khách cao; vừa mở rộng tới những điểm đến mới có nhiều tiềm năng du lịch. Định hướng của Vietravel Airlines phù hợp bối cảnh các bộ, ban, ngành đang đẩy mạnh liên kết du lịch giữa các địa phương và thực hiện nhóm giải pháp kích cầu nhằm phục hồi du lịch giai đoạn hậu Covid-19.