TP Hồ Chí Minh có thêm chương trình tôn vinh và hỗ trợ doanh nghiệp

NDO -

Sáng 1-12, Ban tổ chức Chương trình “Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh” công bố Giải thưởng trình “Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh”.

Ban Tổ chức giới thiệu (ra mắt) bộ nhận diện Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh”.
Ban Tổ chức giới thiệu (ra mắt) bộ nhận diện Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh”.

Đây là giải thưởng do UBND thành phố phát động và chỉ đạo, giao Sở Công thương thành phố cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn trực tiếp thực hiện.

Giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp (DN) thành phố đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của DN về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của DN, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh; đồng thời, tạo động lực khuyến khích DN tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu của DN thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.

Đối tượng tham dự giải thưởng là thương hiệu sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) được hình thành và thuộc sở hữu của DN thành phố (có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh); thương hiệu thuộc sở hữu của DN tham gia bình chọn được xây dựng tối thiểu hai năm tính tới ngày tham gia bình chọn. Trong đó, ban tổ chức ưu tiên xem xét, bình chọn thương hiệu sản phẩm trong bốn nhóm ngành công nghiệp trọng yếu và chín nhóm ngành dịch vụ chủ yếu.

Với các DN tham gia bình chọn, BTC đề cao những tiêu chí: Tính tuân thủ (chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật và chuẩn mực quốc tế); sự phát triển; tính sáng tạo; đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm/dịch vụ; trách nhiệm với cộng đồng. Thương hiệu tham gia bình chọn không được vi phạm về bản quyền sở hữu và gian lận thương mại. Thương hiệu sản phẩm của DN tham gia bình chọn sẽ được Hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm và đồng thời cũng lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng (qua trang web: http://thuonghieuvang.thesaigontimes.vn/).

Những thương hiệu sản phẩm được Hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm sẽ được báo cáo BTC Giải thưởng thông qua để trình Chủ tịch UBND thành phố xem xét, công nhận. Các thương hiệu đạt giải cũng sẽ được thành phố hỗ trợ nhằm mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới, sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thành viên Hội đồng bình chọn là các chuyên gia có uy tín về xây dựng thương hiệu. Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh” sẽ được tổ chức hằng năm.

Giải thưởng của năm 2020 bắt đầu nhận hồ sơ tham dự từ ngày 1-12 và danh sách những DN có thương hiệu sản phẩm được trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh” dự kiến sẽ được công bố và vinh danh vào tháng 1-2021.