Tôn vinh 116 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia

NDO -

Ngày 25-4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) năm 2019, 2020 cho 116 doanh nghiệp và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 cho bốn doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương tặng bốn doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương tặng bốn doanh nghiệp.

Tới dự có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Công thương; Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; Lê Quang Huy, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cùng đại diện các doanh nghiệp…

GTCLQG thuộc hệ thống Giải thưởng Chất l­ượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dư­ơng (GPEA), do Thủ tướng Chính phủ tặng những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Chính phủ giao cho Bộ Khoa học và Công nghệ (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) chủ trì triển khai hoạt động GTCLQG từ năm 1996.

Cơ cấu của GTCLQG gồm hai cấp giải: Giải Vàng chất lượng quốc gia và Giải Chất lượng quốc gia. Từ năm 1996  đến nay, đã có 2.030 doanh nghiệp được trao tặng GTCLQG, trong đó, có 280 lượt doanh nghiệp được trao Giải Vàng chất lượng quốc gia; 1.750 lượt doanh nghiệp đạt Giải Chất lượng quốc gia và 50 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương.

Năm 2019 và 2020, căn cứ vào đề nghị của Bộ Khoa học và Công nghệ, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định tặng GTCLQG năm 2019 cho 61 doanh nghiệp, năm 2020 là 55 doanh nghiệp. Trong đó, có 76 doanh nghiệp đạt Giải Chất lượng quốc gia, 40 doanh nghiệp xuất sắc nhất đạt Giải Vàng chất lượng quốc gia.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Giải Chất lượng quốc gia cho 76 doanh nghiệp và Giải Vàng chất lượng quốc gia cho 40 doanh nghiệp.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 cho bốn doanh nghiệp: Tổng Công ty Viglacera CTCP (Hà Nội); Công ty cổ phần KIZUNA JV (Long An); Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á (Hà Nội); Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử điện lực miền trung - Chi nhánh  Tổng Công ty điện lực miền trung (Đà Nẵng).

Trước đó, vào tháng 10-2019, Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương đã xét tặng Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương cho các doanh nghiệp xuất sắc nhất trong khu vực, trong đó, Việt Nam có bốn doanh nghiệp nêu trên vinh dự đạt giải. Bộ Khoa học và Công nghệ là đơn vị đề cử các doanh nghiệp tham gia giải thưởng này trong số các doanh nghiệp được nhận Giải Vàng Chất lượng quốc gia trong hai năm gần nhất...