Siết chặt quản lý chất lượng tôm giống nước lợ

Ngày 22-1, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị quản lý giống tôm nước lợ và ký kết quy chế phối hợp năm 2021.

Tại hội nghị, các đại biểu có nhiều ý kiến đóng góp về việc tăng cường phối hợp kiểm soát chất lượng giống, đề xuất các kế hoạch quản lý phòng, chống dịch bệnh trên tôm nước lợ năm 2021; kết quả nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học trong chọn tạo tôm sú; công tác quản lý và thực hiện quy chế quản lý giống tôm nước lợ tại các tỉnh; công tác sản xuất cung ứng giống tôm tại các doanh nghiệp… nhằm hạn chế dịch bệnh thấp nhất cho người nuôi và đem lại hiệu quả cao, chất lượng nguồn tôm thương phẩm tốt nhất.

PV

Hơn 3,4 tỷ đồng cho vay để trả lương ngừng việc

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hưng Yên cho biết, đến nay đã giải ngân hơn 3,4 tỷ đồng cho 16 doanh nghiệp để trả lương ngừng việc cho 658 lao động, với lãi suất cho vay 0% theo đúng quy định. Đồng thời, rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, gia hạn nợ cho 311 món vay của khách hàng, với dư nợ 12 tỷ đồng.