Online Friday 2019, hướng đến thương hiệu Việt

NDO -

NDĐT - Ngày 12-11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức họp báo thông tin về chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019.

Năm 2018 thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng toàn diện đạt hơn 30%/năm. (ảnh internet)
Năm 2018 thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng toàn diện đạt hơn 30%/năm. (ảnh internet)

Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia (Online Friday) đã bước sang năm thứ sáu liên tiếp. Năm 2018 thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng toàn diện đạt hơn 30%/năm với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp, hàng loạt sàn thương mại điện tử, trang bán hàng mới xuất hiện đồng thời có nhiều đột phá, phát triển vượt trội đánh dấu sự tăng trưởng tốt của mô hình kinh doanh trên các mạng xã hội. Năm 2018, cũng chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong Cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại buổi họp báo, Cục trưởng Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải chia sẻ: Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 sẽ đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng qua môi trường online; tạo những sự kiện offline để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp; tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử.

“Online Friday 2019 đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm với sản phẩm chính hãng, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, mức khuyến mãi hấp dẫn. Xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử”, ông Hải nhấn mạnh.

Online Friday 2019, hướng đến thương hiệu Việt ảnh 1

Toàn cảnh họp báo Online Friday 2019, ngày 12-11 (ảnh: THANH TRÀ).

Mục tiêu của Online Friday 2019 hướng đến 1.000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200 nghìn khách hàng mua hàng thành công qua voucher, tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng, 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300 nghìn lượt tải app chương trình...

Theo Ban tổ chức, một điểm nhấn quan trọng của Online Friday năm 2019 là sự tham gia của các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt, hàng hoá Việt trên các sàn thương mại điện tử trong nước và nước ngoài trong chương trình phát triển hàng Việt.

Chuỗi sự kiện 24 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 của Việt Nam sẽ diễn ra trong thứ Sáu ngày 6-12 với chủ đề "Siêu giảm giá - Hàng chính hãng" và sự kiện Big Off trong ngành thương mại điện tử lớn nhất năm 2019 với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử từ 29-11 đến 8-12, đồng thời diễn ra tại ba thành phố lớn đó là: Phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội), phố đi bộ chợ đêm Bạch Đằng (Đà Nẵng) và phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP Hồ Chí Minh).