Ngư dân các địa phương tích cực vươn khơi, bám biển

Những ngày qua, ngư dân tỉnh Quảng Trị đã liên tiếp trúng cá cơm, cá sòng cho nên rất phấn khởi. Trung bình mỗi tàu đánh bắt được từ 1 đến 3 tấn cá cơm chỉ sau một đêm, với giá bán từ 10.000 đến 18.000 đồng/kg, nhiều tàu có lãi lớn. Nhiều tàu cá đánh bắt từ hai đến ba ngày mới trở về bờ, đạt sản lượng từ 10 đến 15 tấn cá cơm mỗi chuyến biển. Trong khi đó, đánh bắt cá sòng, ngư dân đi từ ba đến năm ngày mới trở về mang theo từ 5 đến 15 tấn cá với giá bán từ 20 đến 35 nghìn đồng/kg.

* Những ngày qua, tại cảng Hòn Rớ, TP Nha Trang (Khánh Hòa) tấp nập người đến làm thủ tục cho tàu cá xuất bến và chuẩn bị lương thực dự trữ cho chuyến đánh bắt xa bờ. Theo Ban quản lý Cảng cá Hòn Rớ và chợ hải sản Nam Trung Bộ, từ ngày 8-2 đến nay đã có khoảng 200 phương tiện được cấp phép ra khơi.

* Theo Ban Quản lý cảng cá tỉnh Phú Yên, năm nay chuyến biển đầu năm phần lớn các tàu câu cá ngừ đại dương của tỉnh đều đăng ký xuất bến trong hai ngày 13 và 14-2. Ban Quản lý cảng cá đã hướng dẫn các chủ tàu đăng ký làm thủ tục xuất cảng, đồng thời phối hợp Nghiệp đoàn nghề cá, các tổ đội sản xuất an toàn trên biển tuyên truyền cho ngư dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi hành nghề khai thác thủy sản trên biển.

* Ngày 14-2 là giờ "nước lớn", thời tiết thuận lợi, Nghiệp đoàn nghề cá thuộc các huyện Núi Thành, Duy Xuyên, Thăng Bình, Hội An (Quảng Nam) làm lễ ra khơi bám biển với niềm tin mưa thuận gió hòa. Ðể giúp nhân dân vươn khơi bám biển, nâng cao hiệu quả khai thác nguồn lợi hải sản, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để ngư dân được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước.