Miễn phí cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn dịp Tết

NDO -

NDĐT - Ngày 6-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, từ 0 giờ ngày 10-1 đến 0 giờ ngày 8-2 (tức ngày 16-12 năm Kỷ Hợi đến 15-1 năm Canh Tý), sẽ miễn phí cho người dân đi trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Một đoạn đường trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.
Một đoạn đường trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Ông Vũ Minh Hoàng, Tổng Giám đốc BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết: “Thông qua thời gian vận hành miễn phí, các đơn vị có thể đánh giá toàn bộ hệ thống thu phí, hệ thống bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), tiếp tục đánh giá lưu lượng và các ảnh hưởng khác để khắc phục nhằm bảo đảm các điều kiện vận hành lâu dài”.

Ông Vũ Minh Hoàng cũng cho hay, việc đề xuất vận hành miễn phí là do nhu cầu đi lại rất cấp bách của người dân trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền.

Thời gian qua, tỉnh Lạng Sơn và nhà đầu tư đã đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án khi vừa làm vừa giải quyết các vướng mắc trước đây từ nhà đầu tư cũ để hoàn thành dự án trong vòng hai năm, qua đó thiết lập kỷ lục của ngành giao thông về tiến độ thực hiện dự án cao tốc ở Việt Nam.

Tại cuộc họp bàn về vận hành tuyến cao tốc này mới đây, các sở, ngành trong tỉnh Lạng Sơn đều thống nhất chấp thuận đề nghị của Nhà đầu tư BOT đưa vào vận hành miễn phí tuyến cao tốc trên cơ sở đã kiểm tra và đánh giá chất lượng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cũng thống nhất với phương án sẽ tổ chức đưa dự án Bắc Giang – Lạng Sơn vào vận hành miễn phí cho người dân trong dịp Tết như đề xuất của nhà đầu tư Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đã đề xuất.

“Để đưa tuyến cao tốc vào vận hành, cần giải quyết dứt điểm những tồn đọng, bảo đảm yêu cầu vận hành an toàn thông suốt”, ông Thiệu nhấn mạnh và lưu ý hai huyện Hữu Lũng và Chi Lăng có kế hoạch tuyên truyền vận động bảo vệ thi công, phối hợp nhà đầu tư BOT hoàn thiện các hạng mục trước ngày 8-1, Công an tỉnh xây dựng phương án bảo vệ ATGT. Đồng thời, tỉnh sẽ xây dựng lịch làm việc với các bên và ngân hàng trước ngày 15-1 để thống nhất các phương án liên quan vấn đề tài chính.

Được biết, sau khi tổ chức miễn phí vận hành, các bên sẽ tiến hành đánh giá điều kiện thu phí. Nếu đủ điều kiện, ngân hàng thống nhất, các khó khăn về tài chính được xác lập thì nhà đầu tư sẽ tổ chức thu phí.