Lần đầu, nông sản OCOP của Lào Cai về tiêu thụ tại Big C Thăng Long

NDO -

NDĐT- Ngày 6-12, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp Trung tâm thương mại Big C Thăng Long khai mạc “Tuần lễ nông sản đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai” tại Hà Nội, kéo dài đến hết ngày 8-12 tại mặt tiền Trung tâm thương mại Big C Thăng Long.

Lần đầu, nông sản OCOP của Lào Cai về tiêu thụ tại Big C Thăng Long

Đây là dịp để các đơn vị sản xuất, kinh doanh kết nối tiêu thụ nông sản an toàn tỉnh Lào Cai tới thị trường Hà Nội và các tỉnh, đồng thời, giúp các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín của tỉnh Lào Cai để hợp tác phát triển, góp phần thúc đẩy liên kết sản xuất hàng hoá,...

Trong dịp này, đã diễn ra lễ ký hợp đồng hợp tác thương mại giữa Big C và HTX Hưng Thịnh, chuyên cung cấp thịt lợn đen Mường Khương.

Tuần lễ nông sản đặc sản của Lào Cai có quy mô 10 gian hàng, giới thiệu 76 mặt hàng nông sản đặc sản an toàn của tỉnh Lào Cai; trong đó có 45 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ ba đến bốn sao và một sản phẩm đạt OCOP 5 sao của Lào Cai, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm của người dân Thủ đô Hà Nội, như: cá hồi, lạp xường, thịt lợn, thịt trâu sấy, gạo, các loại rau - củ - quả, dược liệu,…

Lần đầu, nông sản OCOP của Lào Cai về tiêu thụ tại Big C Thăng Long ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường cho biết: Hiện nay, tỉnh Lào Cai đang duy trì 70 chuỗi sản phẩm nông sản an toàn được cấp xác nhận. Trong đó, có 52 chuỗi nông sản hiện đang cung ứng cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận và 254 dòng sản phẩm an toàn thuộc 60 doanh nghiệp/HTX có sản phẩm được gắn tem truy xuất nguồn gốc điện tử.

Các sản phẩm được giới thiệu và trưng bày tại Tuần lễ là những sản phẩm nông sản tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Lào Cai, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thầm quyền cấp chứng nhận VietGAP, hữu cơ và xác nhận chuỗi thực phẩm an toàn và chứng nhận sản phẩm OCOP…

Tất cả các thông tin liên quan đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm được trưng bày tại quầy thông tin, được niêm yết giá công khai trong thời gian diễn ra sự kiện và được giữ nguyên sau khi sản phẩm được kết nối, tiêu thụ tại Hà Nội.

Tuần lễ nông sản đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai cũng nằm trong chuỗi các chương trình được Central Retail (Big C) phối hợp các bộ, ngành và chính quyền địa phương tổ chức, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương.