Kuwait tài trợ 9,3 triệu USD giúp Thái Bình ứng phó biến đổi khí hậu

NDO -

NDĐT - Ngày 19-12, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trần Xuân Hà thay mặt Chính phủ Việt Nam và ông Hesham Al-Waqayan, Phó Tổng Giám đốc Quỹ Kuwait về Phát triển kinh tế Ả Rập (Quỹ Kuwait) đã ký kết Hiệp định vay vốn hơn 9,3 triệu USD cho Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng ven biển để ứng phó với biến đổi khí hậu ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Thứ trưởng Tài chính Trần Xuân Hà và Phó Tổng giám đốc Quỹ Kuwait ký kết hiệp định vay.
Thứ trưởng Tài chính Trần Xuân Hà và Phó Tổng giám đốc Quỹ Kuwait ký kết hiệp định vay.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho biết, thời gian qua, Quỹ Kuwait đã hỗ trợ vốn vay cho Việt Nam để thực hiện 14 dự án với tổng trị giá khoảng 168,776 triệu USD. Số vốn vay này được tập trung cho các Dự án cơ sở hạ tầng nông thôn và đã đưa vào sử dụng có hiệu quả như: thủy lợi Dầu Tiếng, thủy lợi Vân Đình, đường giao thông Đắc Tả - Ngọc Linh, đường giao thông Phủ Thông-Khang Ninh... Dự án phát triển cơ sở hạ tầng ven biển để ứng phó với biến đổi khí hậu ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình là dự án chống biến đổi khí hậu đầu tiên của Quỹ Kuwait tài trợ cho Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà nhấn mạnh nói: “Nguồn vốn vay không ràng buộc từ Quỹ Kuwait là sự hỗ trợ quý báu cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói, giảm nghèo cũng như góp phần vào mục tiêu chung trong nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam đang phải chịu nhiều tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu, Dự án hoàn thành đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai của tỉnh Thái Bình nói riêng và của khu vực đồng bằng Bắc Bộ nói chung”.

Phát biểu tại lễ ký, ông Hesham Al-Waqayan cho rằng, đối phó với biến đổi khí hậu là một trong những mục tiêu hàng đầu của Liên Hợp quốc. Quỹ Kuwait vui mừng vì đã được đóng góp một phần nhỏ với nhân dân tỉnh Thái Bình trong mục tiêu chống biến đổi khí hậu và hy vọng dự án này sẽ góp phần giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống. Ông Hesham Al-Waqayan khẳng định: “Quỹ Kuwait luôn sẵn sàng tài trợ các dự án phát triển hạ tầng tại Việt Nam trong thời gian tới”.