Kiên Giang tổ chức lại các hoạt động xúc tiến thương mại

NDO -

Ngày 27-11, bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Kiên Giang cho biết: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Đức Chín đã thống nhất tổ chức trở lại các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 2556/QĐ-UBND ngày 4-11-2019 của UBND tỉnh Kiên Giang.

Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao và nông sản an toàn ĐBSCL tại 4 tỉnh vùng tứ giác Long Xuyên năm 2018.
Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao và nông sản an toàn ĐBSCL tại 4 tỉnh vùng tứ giác Long Xuyên năm 2018.

Theo đó, trong thời gian tới, tỉnh Kiên Giang sẽ tổ chức một số hội chợ thương mại tại một số địa bàn trong tỉnh Kiên Giang theo kế hoạch đã được phê duyệt. Việc tỉnh Kiên Giang tạm dừng các hoạt động xúc tiến thương mại thời gian qua là do phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã được khống chế tốt ở Kiên Giang nói riêng và nước ta nói chung, nhưng trong quá trình tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như tổ chức các hội chợ thương mại phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách.... Đồng thời, khuyến cáo người dân thực hiện việc khai báo y tế, đặc biệt là các đối tượng có yếu tố nước ngoài phải thực hiện khai báo y tế khi tham gia các hoạt động hội chợ thương mại.

UBND tỉnh Kiên Giang giao Sở Công thương Kiên Giang chủ trì, phối hợp các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện theo các quy định của Chính phủ, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia và UBND tỉnh Kiên Giang.

Các thương nhân tham gia hội chợ thương mại phải chủ động phối hợp Sở Công thương, địa phương và các đơn vị có liên quan đế thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, không được lơ là, chủ quan trong quá trình thực hiện.