Khánh thành Nhà máy Điện mặt trời Hà Đô - Ninh Phước

NDO -

Sau hơn ba tháng thi công, ngày 24-10, tại xã Phước Thái và Phước Vinh, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận), Tập đoàn Hà Đô đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Điện mặt trời Hà Đô-Ninh Phước có công suất 50 MWp, hòa lưới điện quốc gia và phát điện thương mại vào ngày 4-9. 

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cùng nhà đầu tư, nhà thầu cắt băng khánh thành dự án.
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cùng nhà đầu tư, nhà thầu cắt băng khánh thành dự án.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.079 tỷ đồng, được xây dựng trên tổng diện tích 58,7ha. Đây là dự án sử dụng công nghệ hiện đại, được thiết kế xoay theo hướng nắng với biên độ góc thay đổi 110 độ, giúp cho các tấm pin khai thác tối đa lượng bức xạ mặt trời, mang lại sản lượng điện năng cao hơn 19,5% so với giá đỡ cố định thông thường và có khả năng chống chịu được sức gió bão mạnh cấp 12.

Dự án sử dụng hệ thống trạm biến áp thông minh STS 0.8/22kV kết hợp bộ góp công suất lên tới 6.3MW, giúp giảm tổn thất điện năng khi truyền tải. Mỗi năm, sẽ phát lên lưới điện quốc gia khoảng 92 triệu kWh điện, đóng góp cho ngân sách địa phương khoảng 37 tỷ đồng, giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm người dân tại địa phương.

Nhà máy sử dụng nguồn nguyên liệu sơ cấp là năng lượng mặt trời nên không có chất thải công nghiệp. Các tấm pin mặt trời chế tạo bằng công nghệ bán dẫn không gây độc hại với môi trường và hoàn toàn có khả năng tái chế sau khi hết niên hạn sử dụng.

Trong quá trình đầu tư dự án, Tập đoàn Hà Đô đã thực hiện cải tạo đường nội thôn Phước An, xã Phước Vinh với chiều dài 2km, trị giá gần ba tỷ đồng, hỗ trợ lắp đặt đèn chiếu sáng đường thôn Phước An; lắp đặt camera giám sát an ninh tại hai xã Phước Thái và Phước Hậu. Cải tạo, tu sửa đường giao thông thôn Đá Trắng, xã Phước Thái và phối hợp với địa phương, tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng,…